Các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của huyện đã được các cơ quan, đơn vị thể chế kịp thời. Công tác kiểm tra CCHC được triển khai có hiệu quả, số đơn vị cấp xã được kiểm tra trong năm đạt 100%. Việc đánh giá CB,CC, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ và xác định chỉ số CCHC hàng năm được thực hiện đúng theo quy định. UBND huyện đã thành lập Trung tâm Hành chính công, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 2/8/2017 với 307 thủ tục hành chính thuộc 14 lĩnh vực, đạt 100%. Đặc biệt, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã đã được đầu tư nâng cấp và vận hành tốt. UBND huyện đã xây dựng và ban hành 1 văn bản quy phạm pháp luật; 2.047 quyết định; 241 báo cáo; 1.189 công văn và tờ trình; 340 thông báo; 172 kế hoạch; 60 công điện và văn bản khác. Năm 2017, tại Trung tâm Hành chính công của huyện tiếp nhận 2.968 hồ sơ. Trong đó đã giải quyết 2.455 hồ sơ; 2.414 hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn; 41 hồ sơ quá hạn; đang giải quyết 35 hồ sơ; trả lại bổ sung 478 hồ sơ. Những hồ sơ quá hạn đã được nêu lý do cụ thể, thông báo cho tổ chức, cá nhân được biết.
Trung tâm Hành chính công huyện Kỳ Sơn đi vào hoạt động hiệu quả, nâng cao chất lượng CCHC, phục vụ tổ chức, cá nhân đến giao dịch.
Huyện Kỳ Sơn đã thực hiện sáp nhập trường mầm non Bình Minh và trường mầm non Họa Mi thành trường mầm non Bình Minh, xã Dân Hạ, nâng tổng số trường được sáp nhập lên 12 trường. Sáp nhập thí điểm 5 xóm, tổ dân phố thành 2 xóm, phố thuộc 2 xã Mông Hóa và Hợp Thịnh. Giao quyền tự chủ về tài chính cho 10/10 xã, thị trấn. Triển khai xây dựng, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại UBND huyện và 10/10 xã, thị trấn. Toàn huyện có 45 cơ quan, đơn vị, trong đó, 13 cơ quan quản lý Nhà nước, 26 đơn vị sự nghiệp giáo dục, 6 đơn vị sự nghiệp khác. Có 100% cơ quan, đơn vị đã quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn.
Trong năm 2017, UBND huyện cử CB,CC thuộc quyền quản lý tham gia đầy đủ các lớp đào tạo, bồi dưỡng theo kế hoạch của tỉnh. Tỷ lệ CB,CC cấp xã tham gia đào tạo, bồi dưỡng đạt 85%. Tỷ lệ cán bộ cấp xã đạt chuẩn đạt 100%; tỷ lệ công chức cấp xã đạt chuẩn 108/109, đạt 99%.
100% cơ quan, đơn vị đã sử dụng phần mềm quản lý văn bản và hòm thư điện tử công vụ trong việc tiếp nhận văn bản đến. Các thông tin trong huyện đều được đưa tin, tuyên truyền đảm bảo đúng nội dung, chất lượng, đúng với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phục vụ kịp thời công tác quản lý của cơ quan và nhu cầu khai thác thông tin của các tổ chức, cá nhân. Việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CB,CC,VC luôn được chú trọng, quan tâm. Công tác tuyển dụng công chức, viên chức tiếp tục được thực hiện thông qua kỳ thi tuyển, xét tuyển trên cơ sở nhu cầu, nhiệm vụ, cơ cấu vị trí việc làm và chỉ tiêu biên chế được giao. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại và luân chuyển CB,CC đảm bảo quy định của Đảng, Nhà nước. Việc đánh giá CB,CC,VC được các cơ quan, đơn vị thực hiện khá nghiêm túc, chú trọng chất lượng và hiệu quả công tác.
Phó Phòng Nội vụ huyện Kỳ Sơn Trần Thị Quy cho biết: Từ những kết quả đó đã góp phần đẩy mạnh CCHC và nâng cao chỉ số CCHC của huyện. Từ năm 2014 - 2016, huyện Kỳ Sơn được UBND tỉnh xếp thứ ba về chỉ số CCHC. Năm 2017 xếp thứ nhất về chỉ số CCHC.
L.C