(HBĐT) - Ban chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên tỉnh vừa ban hạnh Kế hoạch số 39/KH-BCĐ về thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Hòa Bình năm 2018.


Kế hoạch đề ra 6 nhóm nội dung, giải pháp trọng tâm bao gồm:

(1) Giáo dục thanh niên về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, tuân thủ pháp luật, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội: Xác định lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác thanh niên là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể. Chủ động lồng ghép các chỉ tiêu về công tác thanh niên vào thực hiện Nghị quyết của cấp ủy, kế hoạch hoạt động của chính quyền, chỉ tiêu phát triển ngành, lĩnh vực ở các cấp, các ngành, tổ chức xã hội từ tỉnh đến cơ sở. Tăng cường công tác rèn luyện, bồi dưỡng thanh niên, đẩy mạnh phát triển đảng viên trong thanh niên, đặc biệt thanh niên là người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, thanh niên trong HS-SV và trí thức trẻ, thanh niên công nhân lao động có tay nghề cao. Các cấp, các ngành, các tổ chức kinh tế - xã hội cần tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để thanh niên được tham gia các hoạt động cộng đồng và tạo việc làm, khuyến khích thanh niên tự bảo vệ mình trước các tệ nạn xã hội, các sản phẩm văn hóa có nội dung không lành mạnh; phát huy vai trò của thanh niên tham gia phòng, chống ma túy, mại dâm…

(2) Nâng cao trình độ văn hóa, ngoại ngữ, tin học, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho thanh niên: Ban chỉ đạo yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố nghiên cứu xây dựng chính sách đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ trưởng thành từ thực tiễn trong các cơ quan, đơn vị; xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích CB, CC, VC trẻ học tập nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ, tiếng dân tộc và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Phấn đấu năm 2018 có 40% thanh niên CC, VC được bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới về chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng tiêu chuẩn ngạch, bậc…

(3) Phát triển nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao gắn với nghiên cứu và ứng dụng KHCN: Các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương giành những công việc, phần việc cụ thể giao cho thanh niên tổ chức, triển khai nhằm tạo môi trường, điều kiện để thanh niên được cống hiến, rèn luyện và trưởng thành. Tỉnh Đoàn tiếp tục duy trì và phát triển sâu, rộng phong trào sáng tạo trẻ trong các đối tượng thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh; phối hợp với các sở, ngành, doanh nghiệp, các nhà đầu tư triển khai tốt phong trào "Sáng tạo, khởi nghiệp” trong thanh niên trong tỉnh…

(4) Giáo dục nghề nghiệp và kỹ năng nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho thanh niên: Ưu tiên hỗ trợ đào tạo nghề cho thanh niên nông thôn, bộ đội xuất ngũ, thanh niên dân tộc thiểu số, nữ thanh niên, thanh niên khuyết tật và thanh niên sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng. Nâng cao năng lực các trung tâm giới thiệu việc làm, tăng cường các hoạt động đào tạo nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm giúp thanh niên định hướng nghề nghiệp, tìm việc làm phù hợp…

(5) Nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc, đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên.

(6) Nâng cao kỹ năng sống cho thanh niên.


P.V

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục