(HBĐT) - Được xem là nhiệm vụ quan trọng trong việc xây dựng hệ thống chính trị, chính quyền các cấp gần dân, phục vụ nhân dân, ngay từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết số 13, ngày 31/7/2014 của Huyện ủy Tân Lạc về "Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hoá công sở”, đã tạo sự chuyển biến toàn diện từ nhận thức đến hành động trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC-VC) trong toàn huyện.


Đồng chí Bùi Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Lạc cho biết: Xuất phát từ quan điểm xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở "kỷ luật, kỷ cương, văn minh, hành động phục vụ nhân dân”, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm, Huyện ủy Tân Lạc đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể trong toàn huyện thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, nhất là tăng cường thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hoá công sở theo tinh thần Nghị quyết số 13 của Ban Thường vụ Huyện uỷ.


CB,CC,VC thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân khi đến giao dịch hành chính.

Xác định thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hoá công sở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở với phương châm "hành động, phục vụ nhân dân” nên ngay sau khi kết thúc những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Đảng bộ, chính quyền xã Địch Giáo đã lãnh đạo nhân dân khẩn trương gieo cấy vụ chiêm xuân 2018 đảm bảo tiến độ. Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí Bùi Văn Đình, Chủ tịch UBND xã cho biết: Ngay sau khi kết thúc thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, UBND xã bắt tay vào lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất. Theo đó, để đảm bảo kịp thời tiến độ thời vụ, UBND xã phân công nhiệm vụ cho đội ngũ CB,CC,VC, các ngành, đoàn thể xã đến các xóm kiểm tra, đốc thúc người dân hoàn thành làm đất, gieo cấy lúa và trồng màu.

Không chỉ ở các xã mà theo ghi nhận của chúng tôi, không khí làm việc tại các cơ quan, công sở của huyện Tân Lạc sớm trở lại với nhịp độ bình thường. Đồng chí Bùi Thị Thương, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Tân Lạc cho biết: Chúng tôi cũng đã xác định và nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của CB,CC,VC với nhiệm vụ được giao. Hiện tại sắp hết quý I/2018, do vậy cần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, phục vụ nhân dân.

Có thể nói, từ việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết của Huyện uỷ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hoá công sở đã tạo chuyển biến từ nhận thức đến hành động của đội ngũ CB,CC,VC tại các cơ quan hành chính, công sở ở Tân Lạc. Nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân đã hình thành lề lối làm việc có nề nếp, kỷ cương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đội ngũ CB,CC,VC có ý thức hơn trong việc chấp hành quy chế làm việc, chất lượng, hiệu quả làm việc được nâng lên. Tình trạng CB,CC,VC vi phạm các quy định về sử dụng thời gian làm việc như làm việc riêng, đi làm muộn, về sớm, chơi game, đánh bài, uống rượu trong giờ làm việc, nhất là thời điểm sau Tết Nguyên đán không còn xảy ra. Cùng với đó, thái độ ứng xử, giao tiếp của CB,CC,VC với công dân đến liên hệ công tác; cách tiếp cận cơ sở, giải quyết vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được thực hiện nề nếp. Đội ngũ CB,CC,VC luôn chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, không lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi giải quyết công việc... Những hành động đó đã góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện.

Qua đánh giá chất lượng hàng năm đối với hơn 1.800 CB,CC,VC của huyện Tân Lạc luôn có trên 95% CB,CC,VC được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó, có trên 40% CB,CC,VC được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tỷ lệ CB,CC,VC vi phạm các quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính của huyện giảm xuống dưới 1%. Theo thống kê từ năm 2014 đến nay, toàn huyện có 3.150 lượt CB,CC,VC được biểu dương, khen thưởng. Trong đó, có 205 lượt người được tỉnh và Trung ương khen thưởng; 2.898 lượt người được huyện khen thưởng.


Mạnh Hùng


Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục