Chiều 23-5, tại Trụ sở T.Ư Ðảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy T.Ư, gặp mặt 80 đại biểu tiêu biểu đại diện cho 370 đại biểu về dự Ðại hội Công đoàn Quân đội lần thứ 9, nhiệm kỳ 2018-2023.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu. Ảnh: ÐĂNG KHOA

Nói chuyện thân mật với các đại biểu, Tổng Bí thư gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể đoàn viên công đoàn trong quân đội; hoan nghênh, chúc mừng, đánh giá cao thành tích của Công đoàn Quân đội thời gian qua. Tổng Bí thư nêu rõ, công đoàn là tổ chức của giai cấp công nhân, mang bản chất cách mạng của giai cấp công nhân Việt Nam, tận tụy, hết lòng vì nước, vì dân. Các đoàn viên Công đoàn Quân đội lại là những người lính - Anh Bộ đội Cụ Hồ, mang dòng máu của dân tộc Việt Nam anh hùng, mang bản chất của giai cấp công nhân Việt Nam, bản chất của quân đội nhân dân Việt Nam "Trung với Ðảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng", luôn đi đầu trong mọi khó khăn, gian khổ. Tổng Bí thư cho rằng, trong thời gian vừa qua, các đoàn viên công đoàn về dự đại hội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên mọi cương vị công tác, sẽ mang đến đại hội nhiều ý kiến hay, kinh nghiệm tốt trong thực tiễn công tác, đồng thời thống nhất nội dung, chương trình để xây dựng Công đoàn Quân đội vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ mà Ðại hội lần này đề ra. Tổng Bí thư nhấn mạnh, trong bất cứ hoàn cảnh nào, các đoàn viên Công đoàn Quân đội cũng phải kiên định lập trường chính trị tư tưởng, cảnh giác với mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch; giữ vững bản chất giai cấp công nhân, bản chất tốt đẹp của Anh Bộ đội Cụ Hồ; tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, không nề hà bất cứ khó khăn nào, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tổng Bí thư nêu rõ, đất nước ta đã đạt những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong tiến trình đổi mới, nhưng cũng còn nhiều khó khăn, thách thức. Chúng ta phải thấy rõ những điều kiện ấy; thấy rõ và cảnh giác với âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch. Ðất nước ta đang mở cửa, hội nhập quốc tế, quan hệ với các nước trên nhiều lĩnh vực. Trong nước đang đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, xây dựng hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí. Ðây là nhiệm vụ hết sức khó khăn, phức tạp, gian nan, không được quên, không được chủ quan, mất cảnh giác và quân đội phải đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ quan trọng này; phải bảo vệ thành quả của cách mạng, ngăn chặn, đẩy lùi bốn nguy cơ mà Ðảng đã chỉ ra, nhất là các nguy cơ về "diễn biến hòa bình"; tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Hơn ai hết, quân đội, trong đó có các đoàn viên công đoàn phải là những chiến sĩ đi đầu trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Toàn quân, cả dân tộc ta làm được như vậy thì sự nghiệp, cơ đồ của đất nước ta sẽ trường tồn và phát triển.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu báo cáo với Tổng Bí thư thành tích nổi bật của Công đoàn Quân đội, nhất là phong trào công nhân trên các lĩnh vực công tác, các vùng miền trong 5 năm qua; nội dung, chương trình Ðại hội Công đoàn Quân đội lần thứ 9, diễn ra trong hai ngày 23 và 24-5 tại Hà Nội. Các đoàn viên Công đoàn Quân đội hứa với Tổng Bí thư đoàn kết, phát huy truyền thống Công đoàn Việt Nam, của Quân đội Việt Nam Anh hùng, tuyên truyền và tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Ðại hội Công đoàn Quân đội đề ra, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong mọi hoàn cảnh.

 

                     TheoNhandan

Các tin khác


Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục