(HBĐT) - Sáng 6/6, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với BTV Tỉnh đoàn về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm và kết quả thực hiện các nội dung kết luận tại buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với BTV Tỉnh đoàn. Tham dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số Ban, Sở, Ngành của tỉnh.


Bí thư Tỉnh uỷ Bùi văn Tỉnh kết luận buổi làm việc. 

Với tổng số 52.326 đoàn viên, trong 6 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đã làm tốt công tác giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho ĐVTN. Xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Tổ chức có hiệu quả các phong trào hoạt động cách mạng như: phong trào thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc. Tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên đem lại nhiều hiệu quả thiết thực như: đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp; rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần. Nâng cao hiệu quả công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc, giáo dục TNNĐ. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên...

Về kết quả thực hiện các kết luận của Thường trực Tỉnh ủy, thời gian vừa qua, Tỉnh đoàn đã tham mưu và đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ cho thanh niên, thu hút tập hợp thanh niên vào tổ chức và phát huy vai trò của thanh niên trong nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh. Tổ chức một số hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, nhất là tổ chức cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong thanh niên và phát động thanh niên đi đầu trong xóa bỏ vườn tạp. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng cho thanh niên. Tổ chức thành công đại hội Đoàn các cấp và Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hổ Chí Minh tỉnh Hòa Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017-2022. Chú trọng tham mưu giải pháp phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong các địa bàn, khu vực, nhất là trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước…Cùng với các nội dung trên, BTV Tỉnh đoàn đã đề xuất một số vấn đề liên quan đến hoạt động khởi nghiệp của ĐVTN; công tác tổ chức cán bộ; cơ sở vật chất cho hoạt động thanh thiếu nhi và đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Cùng với ghi nhận những kết quả đã đạt được, đại biểu dự buổi làm việc đã đi sâu phân tích một số tồn tại, hạn chế và nguyên nhân như: Sự lãnh đạo của cấp uỷ các cấp đối với công tác Đoàn bị buông lỏng. Những tác động bởi mặt trái của cơ chế thị trường và thời đại thông tin bùng nổ. Phương thức tổ chức hoạt động của các cấp bộ đoàn chậm đổi mới, chưa thiết thực, còn mang tính hình thức, dẫn đến vai trò của Đoàn thanh niên chưa thực sự được coi trọng. Chưa có nhiều hoạt động gắn với phong trào riêng của thanh thiếu niên của tỉnh. Hiện tượng hành chính hoá công tác Đoàn ngày càng tăng. Một bộ phận thanh niên còn sa đà vào các tai tệ nạn xã hội...

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Bùi văn Tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Chú trọng nâng cao hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thông qua thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Theo đó, phải nắm được tổ chức, quản lý và phát huy vai trò hoạt động của ĐVTN. Tập hợp được ĐVTN, xốc lại đội hình, nhất là tinh thần gương mẫu, tính lan toả của ĐVTN. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh chất lượng hoạt động, sinh hoạt của tổ chức Đoàn thanh niên trên mọi lĩnh vực và xiết chặt kỷ luật, kỷ cương của tổ chức Đoàn. Khắc phục bằng được xu thế hành chính hóa trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Tỉnh Đoàn đề xuất với Thường trực tỉnh uỷ chủ đề mới riêng của tỉnh trong công tác Đoàn phong trào thanh thiếu nhi. Đi đầu trong tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế, sắp xếp lại tổ chức bộ máy theo đúng kế hoạch của tỉnh. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác Đoàn. Chú trọng giáo dục kỹ năng sống và đẩy mạnh phòng chống tai tệ nạn trong ĐVTN. Có định hướng giao chỉ tiêu thành lập doanh nghiệp, HTX trong ĐVTN cho các tổ chức đoàn. 

                                                                                          Đức Phượng

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục