(HBĐT)- Từ ngày 21- 24/7/2018, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình, do đồng chí Trần Đăng Ninh Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai và tỉnh Kon Tum, tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà và khảo sát về tình hình đời sống của nhân dân tái định cư công trình Thủy điện Hòa Bình tại tỉnh Kon Tum, Gia Lai.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đến thăm hỏi, động viên bà con Hòa Bình đang sinh sống, lập nghiệp tại Tây Nguyên

Điểm đến là các thôn Thung Nai, Xã Đăk Xú, Huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum và 06 Thôn (Thôn 1, Thôn 2, Thôn 3, Thôn 4, Thôn 7 và Thôn Lũng Vân) tại xã Ia Lâu, 02 Thôn (Thôn 5, Thôn 6) tại xã Ia Piơr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Tại các buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo nhanh về tình hình kinh tế -xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương, Đoàn công tác dành chủ yếu thời gian lắng nghe ý kiến phát biểu, kiến nghị của nhân dân.

Với sự quan tâm, tạo điều kiện của địa phương  nơi ở mới, cùng với sự chịu thương, chịu khó và tinh thần nỗ lực vươn lên xóa đói, giảm nghèo, làm giàu của người dân, bà con đã thích nghi với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, cách thức sản xuất để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, yên tâm định cư lâu dài tại quê hương mới. Trên cơ sở các chương trình, dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nguồn vốn vay… của địa phương, đời sống nhân dân trên địa bàn nói chung và nhân dân di cư từ tỉnh Hòa Bình nói riêng ngày càng phát triển đã có những hộ vươn lên làm giàu hợp pháp có thu nhập hàng năm và tài sản có giá trị từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng, đời sống văn hóa tinh thần được nâng lên. Hầu hết các thôn người Hòa Bình di cư đều đạt thôn văn hóa; con em có điều kiện học tập tốt hơn, các cháu sau khi tốt nghiệp các trường Cao đẳng, Đại học hầu hết được bố trí việc làm ổn định.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành quả đã đạt được vẫn còn những khó khăn, vướng mắc cần có sự phối hợp quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa của cấp ủy, chính quyền của tỉnh Hòa Bình và hai tỉnh Gia Lai, Kon Tum như: Việc giải quyết chế độ chính sách ưu đãi đối với nhân dân di cư công trình Thủy điện Hòa Bình; xem xét giải quyết dứt điểm việc tranh chấp đất đai, hợp tác sản xuất giữa nhân dân Thôn Thung Nai, xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi với Công ty THHH MTV Cao Su Kon Tum, chế độ chính sách đối với các đối tượng là thương binh bị mất giấy tờ, sai lệch tên đệm; xem xét hỗ trợ để nhân dân giữ gìn và phát huy văn hóa cồng chiêng của người Mường; hỗ trợ để nhân dân xây dựng mới Nhà cộng đồng tại các Thôn; có chính sách hỗ trợ tăng định mức vốn vay từ ngân hàng và các tổ chức tín dụng để nhân dân có nguồn vốn đầu tư vào sản xuất, tăng thu nhập, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàm bền vững nơi quê hương mới.


   Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà cho các thôn, các gia đình chính sách trong dịp về thăm, khảo sát tình hình đời sống người dân di dân tại Kon Tum và Gia Lai

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Trần Đăng Ninh đã chúc mừng các thành quả mà nhân dân vùng di cư đã đạt được, đồng thời chia sẻ thêm với bà con về tình hình kinh tế- xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh Hòa Bình; tiếp thu, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của nhân dân để tiếp tục phối hợp với các tỉnh Gia Lai, Kon Tum sớm giải quyết hợp lý các kiến nghị, đề xuất nhằm tạo điều kiện tốt hơn nữa cho nhân dân yên tâm lao động sản xuất, định cư ổn định, lâu dài và tham gia xây dựng quê hương mới ngày càng giàu đẹp. Nhân dịp này, Đoàn công tác đã tặng 13 suất quà cho 09 thôn và 04 gia đình thương binh, liệt sỹ trị giá 47 triệu đồng ./.



Minh Hiếu(Văn phòng Đoàn ĐBQH Hòa Bình)

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục