(HBĐT)-Sáng 20/8, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước tỉnh đã làm việc với BTV Huyện ủy Yên Thủy về kết quả thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TU, ngày 29/10/2014 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể là thành viên BCĐ tỉnh.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tìm hiểu tình hình SX-KD tại Công ty CP xi măng X18

Những năm qua, các cấp ủy Đảng, thuộc Đảng bộ huyện Yên Thủy đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kết luận và hướng dẫn của BTV Tỉnh ủy, Huyện ủy về công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước  trên địa bàn. Nhờ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, nhận thức chung của các cấp ủy, chính quyền, chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động và người lao động về ý nghĩa, tầm quan trọng, sự cần thiết phải tăng cường công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước được nâng lên. Đến nay, toàn huyện có tổng số 95 doanh nghiệp, trong đó, 3 doanh nghiệp có tổ chức Đảng, với tổng số 78 đảng viên; 14 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn với 607 đoàn viên; 1 doanh nghiệp thành lập được chi hội phụ nữ, với 11 hội viên, 1 doanh nghiệp thành lập được Chi đoàn thanh niên, với 30 đoàn viên. Các TCCS Đảng và đoàn thể đã phát huy vai trò trong hoạt động SX-KD của các doanh nghiệp, quan tâm, chăm lo bảo về quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, hội viên. Gắn kết chặt chẽ với các phong trào của địa phương. Bên cạnh đó, còn bộc lộ một số hạn chế, như: việc triển khai thực hiện Nghị quyết 38-CT/TU chưa được thường xuyên; kết quả thành lập tổ chức Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp còn thấp so với yêu cầu. Số lượng đảng viên, đoàn viên còn ít, chiếm tỷ lệ thấp so với số lao động trong các doanh nghiệp…


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh kết luận buổi làm việc với BTV Huyện ủy Yên Thủy.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và xây dựng kế hoạch , phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng đối với thành viên BCĐ để thực hiện hiệu quả các Chỉ thị, Kết luận của Trung ương và của tỉnh  về công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước trên địa bàn. Tích cực tìm nhân tố tiêu biểu để bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên, nhất là chủ các doanh nghiệp, nhưng phải lưu ý đảm bảo chất lượng và đúng các nguyên tắc, quy định của Đảng. Thường xuyên quan tâm nâng cao chất lượng cán bộ và hoạt động của các tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp. Các tổ chức đoàn thể trong các doanh nghiệp phải có những hoạt động thiết thực về kinh tế, văn hoá và các vấn đề xã hội để thu hút đoàn viên, hội viên. Tăng cường kiểm tra, giám sát  để kịp thời uốn nắn những tập thể, cá nhân còn hạn chế yếu kém và biểu dương, khen thưởng các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn. UBND huyện nghiên cứu vận dụng cơ chế, chính sách và quan tâm tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy phát triển SX-KD của các doanh nghiệp, HTX.

Trước đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh và đoàn công tác đã khảo sát, nắm tình hình xây dựng Đảng, đoàn thể và hoạt động SX-KD tại Công ty CP xi măng X18.

 

                                                                               Đức Phượng

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục