Chiều 21-12, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt thân mật các già làng, trưởng bản, người có uy tín tiêu biểu khu vực biên giới, gồm 163 đại biểu về dự Lễ tuyên dương người có uy tín với chủ đề "Điểm tựa của bản làng” lần thứ nhất, do Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Dân tộc, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức.


Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Đào Việt Trung, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Đỗ Văn Chiến, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Điểu KRé, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận T.Ư; Hoàng Xuân Chiến, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản.

Nói chuyện thân mật với các đại biểu, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vui mừng được gặp các già làng, trưởng bản, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số khu vực biên giới về dự Chương trình "Điểm tựa của bản làng"; hoan nghênh các cơ quan đã có sáng kiến tổ chức, tôn vinh người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống, học tập, lao động, sản xuất ở các xã, phường, thị trấn ở khu vực biên giới.

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với các già làng, trưởng bản, người có uy tín tiêu biểu khu vực biên giới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ, cùng với sự phát triển của đất nước ta, vùng đồng bào các dân tộc thiểu số ở khắp mọi miền Tổ quốc có nhiều đổi mới khởi sắc. So với trước đây, đất nước ta ngày nay có nhiều đổi mới và phát triển nhiều lắm; quan hệ với bạn bè quốc tế khắp năm châu ngày càng được mở rộng. Năm 1945, chúng ta có 25 triệu dân, nhưng hơn hai triệu người chết đói. Ngày nay, nước ta có gần 100 triệu dân, không những đủ ăn, ăn ngon mà còn có gạo và nhiều hàng hóa xuất khẩu, cuộc sống của nhân dân ta nói chung, của đồng bào các dân tộc thiểu số ngày càng sung túc, có bước phát triển nhanh. Trong nhiều nguyên nhân làm nên thành tựu đó, nguyên nhân rất quan trọng là có sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước, có khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 54 dân tộc anh em là một, đoàn kết rất vững chắc, thực hiện đúng lời Bác Hồ dạy: "Đoàn kết đoàn kết, đại đoàn kết/Thành công, thành công, đại thành công”. Đây là bài học sâu sắc. Các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số thật sự là "điểm tựa của bản làng”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, cả dân tộc ta đoàn kết, toàn dân ta đoàn kết thì việc gì cũng làm được, khó khăn nào cũng vượt qua, để xây dựng và phát triển đất nước.

Tuy nhiên, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng cho rằng, hiện nay đất nước còn nhiều khó khăn, như thiên tai, bão lũ, nhất là ở vùng đồng bào các dân tộc thiểu số. Bên ngoài, kẻ địch xấu bụng luôn tìm mọi cách chống phá cách mạng. Mong rằng đồng bào các dân tộc tiếp tục đoàn kết một lòng phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ vững chắc vùng biển, vùng trời, đặc biệt là vùng biên giới, của Tổ quốc.

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng quà cho các đại biểu.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh, chúc mừng, cảm ơn đồng bào các dân tộc thiểu số, các đại biểu về dự Lễ tuyên dương người có uy tín với chủ đề "Điểm tựa của bản làng” đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mong lực lượng Biên phòng tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, làm điểm tựa cho đồng bào, cùng các chính quyền địa phương biên giới tăng cường đoàn kết quân dân, xây dựng thế trận biên phòng vững mạnh, phát triển toàn diện. Mong đồng bào các dân tộc tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước không nghe kẻ xấu xúi giục, không làm điều gì ảnh hưởng đến Đảng, Nhà nước; chăm lo phát triển kinh tế - xã hội xây dựng bản làng ấm no, hạnh phúc, bình yên,…

Tại buổi gặp các đồng chí Đỗ Văn Chiến, Hoàng Xuân Chiến, các đại biểu về dự Lễ tuyên dương người có uy tín với chủ đề "Điểm tựa của bản làng” lần thứ nhất đã báo cáo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng kết quả nổi bật của các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới trong đồng bào các dân tộc thiểu số vùng biên giới.

 

                              Theo Nhandan

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Gắn lý luận với thực tiễn trong phát triển kinh tế - xã hội

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 9/10/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về "Công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030” trên địa bàn huyện Lạc Thủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã vận dụng có hiệu quả lý luận vào thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục