(HBĐT) - Ngày 23/1, UBND huyện Lạc Thủy đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2018, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2019. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


Với tinh thần "Đoàn kết, kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả và bảo vệ tổ quốc góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội”. Công tác thi đua khen thưởng của huyện Lạc Thủy trong năm qua đã có nhiều đổi mới và sáng tạo; Ngay từ đầu năm, Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát động phong trào thi đua tới các cấp, các ngành và nhân dân. Hình thức thi đua đa dạng, phong phú, bám sát nhiệm vụ được giao, các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, xây dựng đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan đơn vị trong sạch vững mạnh và xây dựng nông thôn mới, tạo khí thế thi đua sôi nổi và sự chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Nổi bật là phong trào thi đua thâm canh tăng vụ; thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, thực hiện đề án tái cơ cấu nghành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; phong trào lao động giỏi, an toàn; lao động với năng suất, chất lượng, hiệu quả; triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý nguồn thu, chất thất thu trên các lĩnh vực, nghành nghề trọng điểm. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh văn hóa công sở.Các nghành đoàn thể, các xã thị trấn đã thực hiện đổi mới, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng toàn diện phong trào thi đua yêu nước cả về nội dung và hình thức, các phong trào đã phát triển rộng khắp, phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các đoàn thể và nhân dân trong huyện, Góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân và hoàn thành tốt các mục tiêu kinh tế xã hội của huyện đề ra trong năm 2018.


Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao huân chương lao động hạng ba cho phòng Tư pháp huyện Lạc Thủy.



Lãnh đạo huyện ủy Lạc Thủy trao bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà cán bộ và nhân dân huyện Lạc Thủy đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018. Đồng chí yêu cầu trong năm mới 2019, huyện Lạc Thủy cần xác định các khâu trọng điểm, đột phá, có giải pháp cụ thể hơn trong lãnh chỉ đạo điều hành nhiệm vụ phát triển KTXH, tăng cường thu hút đầu tư, quy hoạch và bổ sung quy hoạch, nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên, khoáng sản, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; chú trọng phát triển du lịch, dịch vụ; triển khai và phát động phong trào thi đua trên cả bề rộng và chiều sâu để phát huy hiệu quả của công tác thi đua yêu nước ở địa phương.

Với kết quả đã đạt được, tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2018, huyện Lạc Thủy có 1 tập thể được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng Ba; 2 tập thể, 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 9 đơn vị xếp thứ nhất, bằng khen cho 10 đơn vị xếp thứ nhì và 8 đơn vị xếp thứ 3 trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh năm 2018.


Hà Chung

(TTVHTTTT Lạc Thủy)


Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục