Chiều 13-3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị tổng kết công tác tổ chức phục vụ Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên; đón Chủ tịch Triều Tiên thăm hữu nghị chính thức Việt Nam và Tổng thống Hoa Kỳ thăm Việt Nam. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Võ Văn Thưởng, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan T.Ư, một số địa phương.


Tổng kết công tác tổ chức phục vụ Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên; đón Chủ tịch Triều Tiên và Tổng thống Hoa Kỳ thăm Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: TRẦN HẢI

 

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các ý kiến đóng góp tại hội nghị; nêu rõ, thời gian tới, nước ta sẽ còn tổ chức nhiều sự kiện đối ngoại lớn, cho nên chúng ta cần tổng kết kinh nghiệm, nỗ lực hơn nữa để làm tốt công tác tổ chức các sự kiện đó. Thủ tướng nêu rõ, chúng ta đã chủ động trước sự kiện, nhận được sự quan tâm lớn của các nước; thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Bộ Chính trị. Từ đó, đã chỉ đạo sâu sát, cụ thể, quyết liệt; nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ, nhiệt tình của mọi cấp, mọi ngành, mọi người dân. Chúng ta đã chuẩn bị tốt cả 5 khâu: nội dung, cơ sở vật chất, truyền thông, an ninh an toàn, ý thức trách nhiệm, tình cảm của người dân Hà Nội và các địa phương. Kết quả này tạo ra sự đồng thuận sâu sắc trên toàn xã hội, chưa bao giờ hình ảnh Việt Nam lại được quảng bá tốt như thế.

Thủ tướng hoan nghênh và biểu dương sự nỗ lực của các bộ, ban, ngành, cơ quan T.Ư, các địa phương liên quan trong công tác phục vụ các sự kiện vừa qua. Trong đó, Thủ tướng đặc biệt khen ngợi sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, các cơ quan truyền thông; đồng thời đánh giá, thành công lần này đem lại vị thế mới, tầm cao mới cho đất nước ta. Ðây là thông điệp mạnh mẽ của Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế về tinh thần kiến tạo hòa bình, có trách nhiệm với thế giới, đồng thời là bước chạy đà tốt cho Năm Chủ tịch ASEAN 2020, cũng là năm Việt Nam bắt đầu đảm nhiệm vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021. Sự kiện lần này cũng có tác dụng tích cực trong nước khi nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài hết sức phấn khởi, tin tưởng vào vị thế của đất nước. Sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, sự điều hành của Chính phủ kịp thời, quyết liệt đã làm nên thành công của sự kiện. Thủ tướng cũng biểu dương nhiều sáng kiến của các cơ quan hết sức kịp thời trong khâu tổ chức, đem lại hiệu quả, ấn tượng tốt đẹp cho các nhà lãnh đạo, bạn bè quốc tế. Ðiều đó cho thấy sự năng động, sáng tạo của các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong thực hiện chủ trương, đường lối của Ðảng, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ.

Về phương hướng thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tận dụng thời cơ để phát triển kinh tế - xã hội, trong đó cần chú trọng đầu tư cho du lịch tốt hơn vì bạn bè quốc tế tin tưởng Việt Nam, ấn tượng về một đất nước hòa bình, an toàn. Tiếp tục duy trì nếp sống văn hóa thanh lịch, nhất là ở Thủ đô Hà Nội; xây dựng nếp sống văn minh đô thị, an toàn; giữ gìn môi trường hòa bình, tranh thủ thời cơ phát triển đất nước. Qua sự kiện này, chúng ta tiếp tục đổi mới sáng tạo trong công việc để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Chúng ta phải giữ đà tăng trưởng kinh tế cao, ổn định.

★ Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Thư khen của Thủ tướng Chính phủ tặng các bộ, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ các sự kiện lớn vừa qua.


 

Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục