Ngày 9-5, tại Hà Nội, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 102-KL/TW ngày 22-9-2014 của Bộ Chính trị (Khoá IX) về hội quần chúng do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Sơ kết làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam.


 

Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thủy Nguyên.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Nội vụ; Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch – Bí thư Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Nguyễn Đức Lợi, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; cùng các đồng chí trong Đoàn kiểm tra, các đồng chí Ủy viên Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam, các đồng chí là lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc Hội Nhà báo Việt Nam cùng các thành viên Tổ Biên tập Sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận 102 của Bộ Chính trị, và đông đảo phóng viên báo chí tới dự và đưa tin.

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí Trương Thị Mai cho biết luôn có sự tin tưởng cao đối với sự lãnh đạo của Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam trong các hoạt động của Hội; đồng thời đánh giá Hội Nhà báo Việt Nam là một hội có nhiều thành viên, hoạt động sôi động, tích cực gắn liền với quá trình phát triển. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, vẫn còn nhiều vấn đề cần quan tâm làm rõ để bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng đối với Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam, cũng như bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng đoàn đối với Hội Nhà báo Việt Nam. Thông qua buổi làm việc, Đoàn kiểm tra muốn nghe báo cáo toàn diện về tình hình hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam, cũng như các ý kiến đề xuất, kiến nghị của Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam về cơ chế, chính sách nhằm bảo đảm khả năng thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Hội trong tình hình mới.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Bí thư Đảng đoàn đã trình bày báo cáo của Hội Nhà báo Việt Nam sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 102-KL/TW ngày 22-9-2014 (Kết luận) của Bộ Chính trị về hội quần chúng.

Nhìn chung, trong công tác chỉ đạo, điều hành 5 năm qua, Đảng đoàn, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam luôn bám sát Kết luận 102 của Bộ Chính trị về hội quần chúng và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, văn bản của Nhà nước về công tác báo chí, về hoạt động Hội và Điều lệ Hội, để chủ động đề ra Chương trình công tác sát đúng, kịp thời, các cấp hội tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả.

Các cấp hội tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động và sáng tạo, phát huy vai trò người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tạo bước chuyển tích cực trong hoạt động của tổ chức Hội. Nhờ đó, nhiều sự kiện trọng tâm và nổi bật đã được tổ chức thành công tốt đẹp, hoạt động Hội ở các cấp hội ngày càng đi vào chiều sâu, vai trò và uy tín của tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam ngày càng được tăng cường trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung.

Bên cạnh những mặt được, hoạt động của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam còn một số tồn tại, hạn chế, cần sớm được khắc phục, như: nhiều nội dung hoạt động chưa đạt kết quả cao; trình độ, năng lực, ý thức trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, hội viên còn chưa cao trong thực hiện các phong trào do Trung ương Hội phát động; vẫn còn xảy ra hiện tượng vi phạm pháp luật và đạo đức nghề nghiệp người làm báo đến mức phải xử lý kỷ luật tại một số cấp hội và cơ quan báo chí; một số cơ quan, đơn vị chủ quản còn chưa thực sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ các cấp hội trong hoạt động; hoạt động của cơ quan Trung ương Hội đôi lúc vẫn thiếu tính chuyên nghiệp, mặt bằng chất lượng nhân sự không cao, sự phối hợp chưa chặt chẽ, ảnh hưởng tới chất lượng và hiệu quả công tác.

Cũng tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn kiểm tra cũng trao đổi thêm để làm rõ một số vấn đề, cũng như nghe một số kiến nghị, đề xuất của Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam về cơ chế, chính sách nhằm bảo đảm hoạt động của Hội trong thời gian tới đạt hiệu quả tích cực.

TheoNhanDan

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục