(HBĐT) - Trong những năm qua, MTTQ các cấp huyện Lương Sơn đã chủ động đề ra nhiều kế hoạch và phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động (CVĐ); tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.


UB MTTQ huyện bàn giao nhà Đại đoàn kết tại xã Trường Sơn

 

Thông qua các hoạt động thiết thực, MTTQ huyện và các tổ chức thành viên đã phát huy tinh thần sáng tạo, tự quản của nhân dân, tổ chức triển khai hiệu quả các CVĐ, phong trào thi đua yêu nước, nhất là CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh". Qua bình xét hàng năm, toàn huyện có từ 79 - 93% làng, tổ dân phố đạt và duy trì danh hiệu làng, tổ dân phố văn hóa, 100% thôn, tổ dân phố tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân. Ngoài ra, phối hợp tổ chức, triển khai và hướng dẫn MTTQ cơ sở đăng ký thực hiện khu dân cư 3 không. Vận động nhân dân đóng góp xây dựng NTM được gần 2,6 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 4/2019, toàn huyện đã có 11 xã được công nhận đạt chuẩn NTM.

Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, trong 5 năm qua, MTTQ các cấp trong huyện đã vận động được gần 1,7 tỷ đồng Quỹ "Vì người nghèo”. Từ nguồn quỹ cùng với nguồn kinh phí của tỉnh và nguồn vốn khác đã hỗ trợ sửa chữa và xây dựng mới 87 nhà đại đoàn kết, trao tặng 27.151 suất quà cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, hộ bị thiệt hại do thiên tai... Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên đứng ra ủy thác với ngân hàng và từ nguồn quỹ hội cho hội viên vay vốn, vận động hội viên hỗ trợ hàng nghìn ngày công lao động, cây, con giống, đất sản xuất... giúp hội viên, đoàn viên nghèo phát triển sản xuất với số tiền hàng trăm triệu đồng; hỗ trợ trên 1 tỷ đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Thực hiện chương trình an sinh xã hội, MTTQ huyện đã tiếp nhận trên 1,6 tỷ đồng. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện luôn được MTTQ và các tổ chức thành viên triển khai đạt hiệu quả cao. Các cấp, ngành, doanh nghiệp và nhân dân đã ủng hộ Quỹ "Cứu trợ” của huyện trên 855 triệu đồng giúp đỡ hộ nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được các tầng lớp nhân dân tham gia, hưởng ứng. Qua đó, từng bước làm thay đổi về nhận thức của người tiêu dùng theo xu hướng ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp trong huyện phối hợp cùng các tổ chức thành viên tổ chức triển khai tốt các phong trào: "Đoàn kết sáng tạo", "Lao động giỏi", "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", "CCB gương mẫu"... đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

Từ những kết quả trên cho thấy, việc mở rộng và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, MTTQ trong công tác triển khai thực hiện, lồng ghép các chương trình phối hợp Nghị quyết liên tịch, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN, ổn định và nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn huyện.

Minh Tuấn


Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục