(HBĐT) - Ngày 17/7/2019, tại Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Khóa XVI, đồng chí BÙI VĂN KHÁNH, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã được đại biểu HĐND tỉnh tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh, thay đồng chí Nguyễn Văn Quang về nghỉ hưu theo chế độ. Tại Quyết định số 968/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với đồng chí BÙI VĂN KHÁNH. Nhân dịp này, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc phỏng vấn đồng chí tân Chủ tịch UBND tỉnh.



Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Hòa Bình.

P.V: Thưa đồng chí, trước hết, xin trân trọng chúc mừng đồng chí vừa được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2016 - 2021. Xin đồng chí cho biết cảm nghĩ của mình?


Đồng chí BÙI VĂN KHÁNH: Trước hết, tôi xin được trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVI đã bầu tôi giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tôi cho rằng đó là niềm vinh dự rất lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm rất cao đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Tôi thấy rằng, trách nhiệm lớn như vậy thì mình cần phải cố gắng, nỗ lực, ra sức học tập, nâng cao kỹ năng quản lý, điều hành, tận tân, tận lực, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, xây dựng tập thể lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình đoàn kết để cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

P.V: Trong những năm qua, tình hình KT-XH của tỉnh có sự phát triển tích cực, đời sống người dân không ngừng được nâng cao, tuy nhiên cũng còn những khó khăn, hạn chế. Thời gian tới, trên cương vị Chủ tịch UBND tỉnh, xin đồng chí cho biết những ưu tiên trong chỉ đạo, điều hành?



Đồng chí BÙI VĂN KHÁNH: Tôi nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND tỉnh khi chúng ta vừa đánh giá, sơ kết kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt, tuy nhiên 5 chỉ tiêu lớn có tác động, chi phối đến phát triển KT-XH của tỉnh ta được dự báo khó đạt, đó là: Tốc độ tăng trưởng kinh tế, cơ cấu kinh tế, thu ngân sách Nhà nước, tỷ lệ đô thị hóa và số doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động hiệu quả. Đây là những chỉ tiêu rất khó đạt. Do vậy, tôi sẽ tập trung vào những khó khăn, hạn chế, tồn tại đang có và mục tiêu để chỉ đạo, điều hành, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra.



Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm gian trưng bày các nông sản đặc trưng của tỉnh ta tại Hội nghị tổng kết 10 năm Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới khu vực miền núi phía Bắc tại tỉnh Hòa Bình.

Chúng ta thấy, tỉnh Hòa Bình có quy mô kinh tế nhỏ bé, thu ngân sách nhỏ bé và kinh tế tỉnh ta còn ở mức độ thấp. Với cương vị Chủ tịch UBND tỉnh, tôi thấy rằng mình phải phấn đấu rất nhiều, cùng tập thể lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố cũng như toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc để chúng ta phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh.

P.V: Thưa đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, trên cương vị mới, đồng chí có thông điệp gì gửi tới cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh nhà?


Đồng chí BÙI VĂN KHÁNH: Những năm vừa qua, tỉnh ta đã đạt được những thành tựu rất lớn về KT-XH, tuy nhiên cũng còn nhiều khó khăn, hạn chế. Tôi mong rằng, tập thể lãnh đạo UBND tỉnh dưới sự chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh cũng như sự vào cuộc của các sở, ban, ngành, chúng ta cùng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi cũng mong muốn nhân dân luôn luôn ủng hộ UBND tỉnh trên mọi lĩnh vực để chúng tôi có điều kiện phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Thông điệp ngắn gọn của tôi là chúng ta cùng tận tâm, tận lực, vượt qua mọi khó khăn để xây dựng tỉnh Hòa Bình phát triển, nhân dân hạnh phúc.

P.V: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh!


 
Hoàng Nga (thực hiện)

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục