(HBĐT) - Mặc dù không là địa phương được Đảng bộ huyện Cao Phong chọn tổ chức đại hội điểm cấp xã, song các khâu chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã Nam Phong, nhiệm kỳ 2020- 2025 vẫn được triển khai kỹ lưỡng, trên tinh thần khẩn trương, tập trung, phát huy trí tuệ tập thể và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.



Thường trực Đảng ủy xã Nam Phong (Cao Phong) trao đổi với cán bộ Văn phòng về tiến độ chuẩn bị đại hội tại các chi bộ trực thuộc. 

Đồng chí Đinh Duy Thích, Bí thư Đảng ủy xã Nam Phong cho biết: Để công tác tổ chức đại hội đạt kết quả tốt, căn cứ Kế hoạch số 225, ngày 13/9/2019 của Huyện ủy Cao Phong, Đảng ủy xã đã ban hành Kế hoạch số 19, ngày 16/9/2019 lãnh đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đồng thời, hướng dẫn các chi bộ chuẩn bị và tổ chức tốt đại hội nhiệm kỳ 2020- 2022 theo đúng quy định; xây dựng kế hoạch phát động đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXVII và Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020- 2025.

Theo đó, Đảng ủy xã đã tổ chức quán triệt sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ các cấp đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong chi bộ; xây dựng kế hoạch Đại hội Đảng bộ các cấp một cách cụ thể, chi tiết, phân công rõ người, rõ việc nhằm đẩy nhanh công tác chuẩn bị, song vẫn đảm bảo theo đúng các yêu cầu đề ra.

Hiện nay, Đảng ủy xã đã thành lập được 3 tiểu ban phục vụ đại hội, gồm: tiểu ban văn kiện, nhân sự và phục vụ. Các tiểu ban cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi thành viên, từ đó tạo điều kiện cho mỗi cá nhân chủ động triển khai, xây dựng kế hoạch và tập trung chỉ đạo tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc đúng lộ trình đã đề ra, trong đó tập trung vào công tác nhân sự và văn kiện đại hội.

Về công tác nhân sự, xã Nam Phong đã hoàn thành việc bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ tới. Trong xây dựng báo cáo chính trị, Đảng ủy xã chủ động rà soát, đánh giá việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVI đã đề ra và định hướng cho nhiệm kỳ tới. Cũng theo đồng chí Bí thư Đảng ủy xã, đến thời điểm này, có thể tự tin khẳng định, Nam Phong sẽ hoàn thành thắng lợi 16/16 chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra. Quá trình xây dựng dự thảo văn kiện đại hội nhiệm kỳ tới, Đảng bộ xã yêu cầu các cấp ủy nghiêm túc tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên, cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu và các tầng lớp nhân dân bằng hình thức thích hợp, đảm bảo hiệu quả, dân chủ, kỹ lưỡng, sát thực tế.

Bên cạnh việc chuẩn bị về nhân sự, văn kiện đại hội, những mặt công tác liên quan đến chuẩn bị cho đại hội cũng được Đảng ủy xã quan tâm chỉ đạo. Trong đó, công tác tuyên truyền được đặc biệt chú trọng. Đồng chí Đinh Duy Thích, Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm: Một đợt tuyên truyền lồng ghép lớn vừa diễn ra, đó là tại Ngày hội đại đoàn kết của các khu dân cư. Đảng ủy xã đã yêu cầu các đồng chí đảng ủy viên phụ trách địa bàn khi dự Ngày hội cần chú trọng thông tin về Chỉ thị số 35, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp… tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên, nhân dân; góp phần tổ chức thành công đại hội chi, đảng bộ trên địa bàn và đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Ngoài ra, Đảng ủy xã cũng giao nhiệm vụ cho Công an xã xây dựng kế hoạch và tổ chức tuần tra, thường xuyên nắm tình hình, đảm bảo ANTT địa bàn trước, trong và sau đại hội. Với tinh thần chủ động, khẩn trương, Nam Phong đang dồn lực, tập trung chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã diễn ra đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.


H.Y

Các tin khác


Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục