(HBĐT) - Sáng 15/1, UBND tỉnh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 1/2020. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đồng chủ trì. Tham gia tiếp công dân có các đồng chí trong Hội đồng tư vấn tiếp công dân của tỉnh.



Đồng chí Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh cho ý kiến, giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét các kiến nghị, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của người dân.

Tại buổi tiếp, có 8 đoàn công dân đến trụ sở tiếp công dân tỉnh làm việc. Có 2 đoàn công dân đông người đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc. Trong đó, đoàn gồm 6 công dân đại diện cho 1.700 hộ dân thuộc 7 xã của huyện Lạc Thủy nguyên là công nhân nông trường Sông Bôi đã kiến nghị các đồng chí lãnh đạo tỉnh xem xét, giải quyết nguyện vọng được miễn tiền sử dụng đấtkhi làm thủ tục cấp Giấy CNQSDĐ trên diện tích đất mà các hộnày đã ở từ những năm 1960 đến nay. Liên quan đến vấn đề này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận những cống hiến, đóng góp và công lao của các thế hệ cán bộ, công nhân nông trường Sông Bôi trong sự nghiệp xây dựng đất nước, xây dựng CNXH trong những năm tháng đất nước còn gặp nhiều khó khăn. Đây là nguyện vọng chính đáng của các hộ dân. Tuy nhiên, vấn đề này về phía UBND tỉnh đã xem xét, giải quyết hết thẩm quyền. Do vậy, các đồng chí lãnh đạo tỉnhđã ghi nhận ý kiến, kiến nghị. Đồng thời thành lập tổ công tác của UBND tỉnh và các ngành chức năng địa phương tổ chức rà soát, nghiên cứu lại hệ thống các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Luật Đất đai để tham mưu cho UBND tỉnh có ý kiến đề xuất với cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết dứt điểm vấn đề này, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các hộ dân. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đồng nhất quan điểm là tỉnh ủng hộ việc cấp Giấy CNQSDĐ cho người dân mà không phải nộp tiền SDĐ. Tuy nhiên, việc này cũng phải đảm bảo được thực hiện đúng các quy định của pháp luật. UBND tỉnh sẽ có trách nhiệm đề nghị, phối hợp với Bộ TN&MT để giải quyết.

Kết thúc nội dung làm việc với đoàn công dân huyện Lạc Thủy, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Hội đồng tư vấn tiếp công dân của tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công dân gồm 5 người đại diện cho 71 công nhân, người lao động Đoạn Quản lý đường bộ 2. Theo nội dung kiến nghị thì sau khi có chủ trương cổ phần hóa Đoạn Quản lý đường bộ 2 chuyển thành Công ty cổ phần thì ngày 1/1/2017, 71 công nhân, người lao động của đơn vị thuộc diện dôi dư đã được Ban Giám đốc đơn vị ký quyết định nghỉ việc để đơn vị sắp xếp, đổi mới. Khi nhận quyết định nghỉ việc, về phía Công ty có cam kết sau 6 tháng sẽ hoàn thành việc chi trả các chế độ có liên quan. Tuy nhiên, cho đến nay, 71 người lao động này vẫn chưa được nhận các chế độ như phía Công ty đã cam kết. Tại buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các công nhân đã kiến nghị các đơn vị chức năng, có thẩm quyền xem xét chỉ đạo giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ, nghe các cơ quan có liên quan báo cáo, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã chỉ rõ: Để xảy ra vấn đề này lỗi là do các cơ quan quản lý. Do vậy, trước hết cần xem xét lỗi, trách nhiệm ở đâu để tháo gỡ, tìm hướng giải quyết.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những đề xuất, kiến nghị chính đáng của các công dân đại diện cho 71 người lao động từng làm việc, cống hiến tại Đoạn Quản lý đường bộ 2. Để xảy ra vấn đề này thì phải nhìn nhận có cả lỗi chủ quan và khách quan. Khi chủ trương cổ phần hóa đang thực hiện thì bị tạm dừng theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Trong khi đó, việc ký quyết định cho người lao động nghỉ việc cũng chưa đảm bảo việc giải quyết các yêu cầu về chế độ, chính sách cho người lao động. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tiếp nhận thông tin của phía người lao động và giao cho Ban chỉ đạo Cổ phần hóa doanh nghiệp của tỉnh và các ngành chức năng phải có biện pháp, hành động ngay, giải quyết ngay, xử lý nhanh, không để chậm trễ hơn nữa vấn đề này trên cơ sở tôn trọng, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Đối với các đoàn công dân đến làm việc tại trụ sở tiếp công dân còn lại, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao cho các cơ quan chức năng tiếp, làm việc và báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh những vấn đề có liên quan để có hướng giải quyết kịp thời, theo đúng quy định của pháp luật.


Mạnh Hùng


Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Gắn lý luận với thực tiễn trong phát triển kinh tế - xã hội

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 9/10/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về "Công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030” trên địa bàn huyện Lạc Thủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã vận dụng có hiệu quả lý luận vào thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục