(HBĐT) - Công tác bồi dưỡng lý luận chính trị (LLCT) cho đội ngũ cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ quan trọng. Để thực hiện nhiệm vụ này, huyện Cao Phong đã xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Chỉ đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện xây dựng kế hoạch và mở các lớp đào tạo sơ cấp LLCT, bồi dưỡng kiến thức. Đăng ký với Tỉnh ủy để cử cán bộ tham gia các lớp do Trường Chính trị tỉnh, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đào tạo. Để tạo thuận lợi cho học viên, có lớp trung cấp LLCT được mở tại huyện.


Cán bộ Ban Tổ chức Huyện ủy Cao Phong kiểm tra, rà soát hồ sơ đăng ký học 
lớp trung cấp LLCT tại huyện.

Bên cạnh đó, Huyện ủy chỉ đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện xây dựng kế hoạch xác định trình độ LLCT cho cán bộ, đảng viên theo quy định. Cụ thể hóa mục tiêu, đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức đào tạo, bồi dưỡng. Gắn lý thuyết với thực hành, kỹ năng xử lý tình huống thực tiễn đối với từng chức danh ở từng cấp, ngành, lĩnh vực công tác. 

Giai đoạn 2015 - 2019, có 8.601 cán bộ, đảng viên của huyện được đào tạo LLCT, bồi dưỡng kiến thức. Trong đó, năm 2019 là 1.459 đồng chí. Toàn huyện có 503 đồng chí đã được xác định trình độ LLCT tương đương sơ cấp, 41 đồng chí được đào tạo sơ cấp LLCT, 140 đồng chí được đào tạo trung cấp LLCT, 26 đồng chí được đào tạo cao cấp LLCT. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đánh giá: Công tác đào tạo, bồi dưỡng LLCT cho cán bộ, đảng viên đạt những kết quả quan trọng. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trình độ, bản lĩnh chính trị và năng lực tư duy của cán bộ, đảng viên. 

Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, công tác đào tạo, bồi dưỡng LLCT chưa toàn diện. Một số cấp ủy chưa nhận thức đúng vị trí, vai trò của công tác này dẫn đến triển khai không đồng bộ. Đặc biệt, theo số liệu của Phòng GD&ĐT huyện, thời điểm tháng 1/2019 có 72 cán bộ quản lý và 73 đồng chí diện quy hoạch chưa có bằng trung cấp LLCT. Trong đó, ở khối mầm mon chỉ có 1/14 hiệu trưởng có trình độ trung cấp LLCT, 6 hiệu trưởng đã và sắp đến kỳ bổ nhiệm lại nhưng vẫn chưa có bằng trung cấp LLCT. Trong khi đó, theo Quyết định số 1395/QĐ-UBND, ngày 13/6/2018 của UBND tỉnh "về việc phê duyệt Danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm trong các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục mầm non công lập trực thuộc UBND huyện, thành phố và Sở GD&ĐT”, hiệu trưởng có trình độ trung cấp LLCT, hiệu phó có trình độ sơ cấp LLCT. Vì vậy, cuối năm 2019, Phòng đã có công văn đề nghị mở lớp trung cấp LLCT cho cán bộ quản lý giáo dục các trường nhưng do chưa bố trí được nguồn kinh phí nên chưa mở được. 

Đồng chí Bùi Văn Danh, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: Số cán bộ chưa đạt chuẩn trình độ trung cấp LLCT tập trung ở ngành GD&ĐT. Để khắc phục tình trạng này, năm 2019, huyện đã gửi 21 hiệu trưởng, hiệu phó các trường tham gia học trung cấp LLCT do Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh và một số huyện tổ chức. Cuối năm 2019, lớp trung cấp LLCT khóa 2018 - 2019 tại huyện với 76 học viên đã bế giảng. Song, hiện vẫn còn nhiều cán bộ quản lý giáo dục cần được đào tạo để đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, nhất là những đồng chí sắp bổ nhiệm lại. Để khắc phục tình trạng trên, năm 2020, Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch mở lớp trung cấp LLCT tại huyện cho 80 học viên. Tính đến giữa tháng 2 đã có 90 cán bộ các đơn vị, địa phương đăng ký. Huyện sẽ căn cứ vào tình hình, yêu cầu thực tế của vị trí việc làm, các quy định trong công tác tuyển sinh để xem xét chỉ tiêu trình cấp trên ra quyết định. 

Thực hiện Quyết định số 567-QĐ/TU, ngày 30/8/2017 của BTV Tỉnh ủy về chế độ học tập của cán bộ, đảng viên, huyện tiếp tục xây dựng kế hoạch đào tạo LLCT cho cán bộ, đảng viên để đáp ứng yêu cầu vị trí công việc. Theo Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Bùi Văn Danh, nên xem xét cho thực hiện xã hội hóa một phần kinh phí do học viên đóng góp để đáp ứng nhu cầu học trung cấp LLCT của cán bộ, đảng viên.
 

Cẩm Lệ


Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục