(HBĐT) - Chiều 17/4, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 (BCĐ Quốc gia) đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng BCĐ Quốc gia chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có các thành viên BCĐ phòng chống Covid-19 tỉnh.


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

Dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp và kéo dài, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng và bùng phát dịch còn cao, tiếp tục tác động tiêu cực tới hoạt động KT-XH, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng Nhân dân, Chính phủ đã dự thảo Chỉ thị về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự thảo chỉ thị mới đưa ra các biện pháp phòng, chống Covid-19 chung cho toàn quốc cũng như các nhóm địa phương.

Theo đó, nhóm địa phương có nguy cơ cao sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Với nhóm địa phương có nguy cơ sẽ thực hiện các nội dung cụ thể như: Hạn chế người dân ra ngoài; Không tập trung quá 10 người, giữ khoảng cách tối thiếu 2m khi tiếp xúc; hạn chế hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, hành khách liên tỉnh; khuyến cáo hạn chế vận chuyển hành khách nội tỉnh; hạn chế mở các cửa hàng phục vụ các mặt hàng không thiết yếu; hạn chế một số loại kinh doanh đường phố, lao động tự do trên đường phố. UBND các tỉnh, thành phố quyết định việc việc cửa hàng nào được mở cửa nhưng phải đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch. Các địa phương có nguy cơ thấp sẽ thực hiện việc: Khuyến khích người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết; không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; khuyến khích hạn chế vận chuyển hành khách công cộng, liên tỉnh; khuyến khích không mở cửa hàng phục vụ các mặt hàng không thiết yếu; các hình thức kinh doanh lao động tự do phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch…

Tại cuộc họp, các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo của chỉ thị mới. Có 23 ý kiến đại diện các bộ, ngành, Ủy ban Trung ương và địa phương kiến nghị bổ sung các quy định cụ thể hơn để tạo sự thông thoáng trong việc triển khai, thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Dịch bệnh chắc chắn còn kéo dài, dù có nơi, có lúc lắng xuống. Vì thế, chúng ta phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng, phải kiểm soát được dịch bệnh, tiến tới chung sống an toàn với dịch bệnh. Phải sẵn sàng trong tâm thế có ca nhiễm bệnh mới. Công tác chống dịch phải bảo đảm các nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, điều trị... kịp thời, quyết liệt. Đồng thời phải thực hiện tốt công tác phát triển KT-XH các địa phương nói riêng, cả nước nói chung. Đồng chí Phó Thủ tướng  Chính phủ đã ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên BCĐ  tại hội nghị và cho biết sẽ bổ sung, hoàn thiện để trình Thủ tướng Chính phủ ban hành trong thời gian sớm nhất. 

Thúy Hằng

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục