(HBĐT) - "Xuất phát từ việc lắng nghe ý kiến, kiến nghị của người dân, huyện Lạc Thủy đã kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh tại cơ sở, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân khi triển khai các chương trình phát triển KT-XH. Đây được xem là điểm nhấn nổi bật trong thực hiện công tác dân vận, góp phần đắc lực củng cố khối đại đoàn kết toàn dân của huyện thời gian qua” - đồng chí Bùi Thị Phương Loan, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết.


Lãnh đạo Ban Dân vận, Ủy ban MTTQ huyện Lạc Thủy trao hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt tại xã Yên Bồng.

Sau 10 năm thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW về Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, huyện Lạc Thủy đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác dân vận; nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức CT-XH trong thực hiện công tác dân vận. Trong đó, công tác tiếp công dân, đối thoại với người dân để giải quyết những kiến nghị, bức xúc được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả; công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục đẩy mạnh; MTTQ, các đoàn thể CT-XH phát huy vai trò nòng cốt trong công tác dân vận, có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, kịp thời đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống.

Theo đồng chí Bùi Thị Phương Loan, trong quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, BTV Huyện ủy luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược, là trách nhiệm của tất cả các tổ chức trong hệ thống chính trị, của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang. Huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thường xuyên quán triệt, thể chế hóa kịp thời nghị quyết, chỉ thị, kết luận của các cấp ủy, chính quyền về công tác dân vận thành chính sách trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đáp ứng quyền, lợi ích chính đáng của Nhân dân, gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN. Đáng ghi nhận là hệ thống dân vận, MTTQ, đoàn thể CT-XH đã có nhiều cố gắng đổi mới phương thức, nội dung hoạt động theo hướng gần dân, tập trung cho cơ sở; xây dựng các mô hình mới, cách làm hay, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, từ đó, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận trong cộng đồng dân cư.

Đặc biệt, điểm nhấn trong công tác dân vận thời gian qua chính là hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Huyện đã chú trọng tổ chức đối thoại trực tiếp với đại diện Nhân dân để kịp thời nắm bắt, giải quyết bất cập, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Kết quả là nhiều năm nay, huyện không để xảy ra mất dân chủ ở các cơ quan hành chính Nhà nước, cũng như ở cơ sở; không có vụ việc tham nhũng, lãng phí; tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân của cán bộ, đảng viên được nâng cao; niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền được củng cố. Nhiều năm liền, huyện không có đơn thư khiếu nại kéo dài, mức độ hài lòng của người dân đối với công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp luôn ở mức cao. Diễn biến thuận lợi này đã góp phần củng cố vững chắc hơn khối đại đoàn kết, giúp Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân huyện Lạc Thủy quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Khánh An


Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục