(HBĐT) - Tại Đại hội Đảng bộ xã Tân Thành (Mai Châu) nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức vào đầu tháng 6 vừa qua, BCH Đảng bộ xã khóa mới đã ra mắt với 15 đồng chí. Trong đó, chỉ có 1 đồng chí 45 tuổi, còn lại 14 đồng chí đều ở độ tuổi 40 trở xuống, người trẻ nhất sinh năm 1988 (32 tuổi). Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Bùi Văn Hân sinh năm 1983 (37 tuổi). Kết quả bầu BCH cấp ủy khóa mới càng thuyết phục hơn khi cùng với sự trẻ tuổi, chất lượng nguồn nhân sự cũng được ghi nhận ở mức cao nhất từ trước đến nay.



Sau khi được kiện toàn theo hướng trẻ hóa và nâng cao chất lượng, đội ngũ cán bộ, công chức xã Tân Thành (Mai Châu) thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần tích cực đưa địa phương phát triển trong nhiệm kỳ mới. 

"Không chỉ có nguồn nhân sự cấp ủy khóa mới mà chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt hiện nay cũng có sự nâng cao đáng kể so với những năm trước” – đồng chí Bùi Văn Kiệm, Chủ tịch UBND xã Tân Thành cho biết. Hiện, 100% cán bộ cấp xã của Tân Thành đều có trình độ chuyên môn và trình độ trung cấp lý luận chính trị. Có được kết quả này là do xã đã quyết tâm triển khai các giải pháp, hướng tới mục tiêu vừa trẻ hóa vừa nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, tập trung vào cán bộ lãnh đạo chủ chốt.

Xã Tân Thành mới được thành lập đầu năm 2020 trên cơ sở sáp nhập 2 xã Tân Mai và Tân Dân. Những năm trước, do địa bàn khó khăn, đặc biệt có nhiều hạn chế về công tác đào tạo, bồi dưỡng, nên so với các địa phương khác, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công chức của 2 xã Tân Mai, Tân Dân có nhiều điểm, nhiều mặt còn hạn chế, nhất là về trình độ chuyên môn. Đáng nói, trong đó có cả những cán bộ lãnh đạo chưa qua đào tạo, việc lãnh đạo, quản lý thuần túy chỉ dựa trên cơ sở kinh nghiệm công tác. Điều này đã ảnh hưởng bất lợi đến hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, cũng như các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương.

Quyết tâm trẻ hóa và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo của xã Tân Thành được bắt đầu trong điều kiện khá thuận lợi: Đầu năm 2020, ngay sau khi được thành lập, công tác tổ chức cán bộ được triển khai với quyết tâm chính trị cao, tư duy trẻ hóa đội ngũ cán bộ. Theo đó, những người trẻ đã qua đào tạo cơ bản, có năng lực, trình độ chuyên môn được tạo điều kiện thuận lợi, định hướng tham gia nâng cao năng lực lãnh đạo để phù hợp với các vị trí, công việc mới. Đây cũng là tư duy xuyên suốt khi xã thực hiện công tác chuẩn bị nguồn nhân sự để giới thiệu bầu cử cấp ủy khóa mới.

Không chỉ tập trung trẻ hóa đội ngũ cán bộ lãnh đạo, Tân Thành còn mạnh dạn trẻ hóa đội ngũ cán bộ cơ sở, nhằm tạo lực thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương. Thông qua công tác tổ chức đại hội chi bộ, 100% thôn, xóm đều bầu được đội ngũ cán bộ trẻ có năng lực, trình độ. Trong đó, các xóm đặc biệt khó khăn còn mạnh dạn đưa người trẻ vào vị trí lãnh đạo chủ chốt như Bí thư chi bộ, Trưởng xóm… Điển hình như ở xóm Nánh Nhân, Bí thư chi bộ Triệu Thị Quý (SN 1993) có trình độ đại học; ở xóm Ban, Bí thư chi bộ Nguyễn Quốc Huy (SN 1990) có trình độ chuyên môn trung cấp...

"Họ chính là những nhân tố mới vừa có nhiệt huyết cống hiến của tuổi trẻ, vừa có năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu lãnh đạo cấp ủy trong tình hình mới. Ngay sau khi hoàn thành đại hội Đảng bộ xã, trước đó là đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng ủy, đội ngũ cán bộ lãnh đạo khóa mới đã khẩn trương thực hiện nhiệm vụ, với quyết tâm tạo sức bật cho xã Tân Thành trong lộ trình phát triển giai đoạn 2020 - 2025” - đồng chí Bùi Văn Kiệm, Chủ tịch UBND xã Tân Thành khẳng định.

 Khánh An

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục