(HBĐT) - Khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọngđề cập đến nhiều nội dung quan trọng, đánh giá kết quả nhiệm kỳ Đại hội XII, đề cập phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ Đại hội XIII và cả giai đoạn tiếp theo, thể hiện tầm nhìn chiến lược của Đảng và khát vọng phát triển, đi lên của cả dân tộc, góp phần tăng cường thống nhất nhận thức và hành động của toàn Đảng, toàn dân. Đặc biệt, đã khẳng định đường lối của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo; là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Trong bối cảnh kinh tế và thương mại toàn cầu suy giảm, tiếp đó lại rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng do tác động của đại dịch Covid-19, kinh tế nước ta vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng, là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh của khu vực và thế giới. Chất lượng tăng trưởng được cải thiện; kinh tế vĩ mô ổn định khá vững chắc; các cân đối lớn của nền kinh tế cơ bản được bảo đảm; kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách Nhà nước được tăng cường; đầu tư xã hội, năng lực sản xuất, kinh doanh tăng mạnh. Tiềm lực, quy mô và sức cạnh tranh của nền kinh tế tiếp tục được nâng lên một bước. Xã hội cơ bản ổn định, đời sống Nhân dân tiếp tục được cải thiện.

Việt Nam trở thành một điểm sáng trong việc khống chế, ngăn chặn đại dịch Covid-19, được thế giới ghi nhận, đánh giá cao, góp phần nâng cao niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN…

Những thành tựu đó là sản phẩm kết tinh sức sáng tạo, là kết quả của quá trình nỗ lực phấn đấu bền bỉ, liên tục qua nhiều nhiệm kỳ của Đảng, góp phần tạo nên những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của nước ta.

Tôi tin tưởng, dưới sự lãnh đạo toàn diện, sáng suốt của Đảng và sự cố gắng của toàn dân, đất nước ta sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới, vì mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh", thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh và ước vọng của toàn dân tộc.

Nguyễn Thị Dung

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hòa Bình

 

Trách nhiệm lựa chọn người có đức, có tài để lãnh đạo đất nước

Tôi thấy rằng, bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về chuẩn bị thật tốt Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII hết sức sâu sắc, sát thực.

Trong bài viết, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề cập rất nhiều vấn đề nhưng đặc biệt quan tâm đến vấn đề nhân sự. Như Bác Hồ nói "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, "Công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém". Vấn đề chọn nhân sự là rất quan trọng. Nhân sự trong một đại hội lại càng quan trọng, vì đó là công việc gốc của gốc. Cán bộ nào phong trào đó. Cán bộ nào quan điểm đó. Cán bộ nào đường lối đó. Cho nên, vấn đề nhân sự đại hội là vấn đề hệ trọng. BCH T.Ư, Bộ Chính trị và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước có định hướng làm sao để chọn được con người thật sự xứng đáng với vai trò cầm quyền của Đảng, không để một vết gì xấu trong Đảng, trong con người. Phải làm tốt công tác nhân sự từ đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới làm tốt công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng. Phải làm sao lựa chọn được những cán bộ vừa có phẩm chất đạo đức tốt, trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân, vừa có trí tuệ, tầm nhìn, tư duy chiến lược, có cả đức và tài…

Tin tưởng với chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, cấp ủy các cấp, cán bộ, đảng viên và Nhân dân phát huy trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn cho được những cán bộ vừa có phẩm chất đạo đức tốt, trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân, vừa có trí tuệ, tầm nhìn, tư duy chiến lược, có cả đức và tài để lãnh đạo đất nước phát triển mạnh mẽ.

Lê Hồng Rĩnh

Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh


Các tin khác


Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, ngày 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục