(HBĐT) - Công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược, là trách nhiệm của tất cả các tổ chức trong hệ thống chính trị, của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang. Xác định rõ điều đó, hệ thống chính trị huyện Lạc Thủy đã có nhiều cách làm hay, xây dựng nhiều mô hình mới với quyết tâm thực hiện hiệu quả công tác dân vận.



Cán bộ Ban Dân vận Huyện ủy, MTTQ huyện Lạc Thủy thường xuyên bám sát địa bàn, kịp thời tháo gỡ khó khăn từ cơ sở, qua đó giúp nâng cao hiệu quả công tác dân vận của hệ thống chính trị.

              Đồng chí Bùi Thị Phương Loan, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện cho biết: Kết quả nổi bật trong 10 năm qua là thực hiện hiệu quả Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị theo Quyết định số 290, ngày 25/2/2010 của Bộ Chính trị (khóa X). Sau 10 năm thực hiện quy chế, hệ thống chính trị huyện Lạc Thủy đã tạo được chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác dân vận; nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức CT-XH; đồng thời, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa giúp nâng cao hiệu quả công tác dân vận.
        Luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ chiến lược góp phần củng cố, gia tăng sức mạnh của toàn hệ thống chính trị, BTV Huyện ủy Lạc Thủy đã kiên quyết chỉ đạo hệ thống dân vận, MTTQ và các đoàn thể CT-XH tích cực đổi mới phương thức, nội dung hoạt động theo hướng gần dân, tập trung cho cơ sở. Đôn đốc các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thường xuyên quán triệt, thể chế hóa kịp thời nghị quyết, chỉ thị, kết luận của các cấp ủy, chính quyền về công tác dân vận thành chính sách trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đáp ứng quyền, lợi ích chính đáng của Nhân dân. Với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong 10 năm qua đã ghi nhận nhiều cách làm hay, nhiều mô hình mới đi sâu vào cuộc sống, các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước được thực hiện hiệu quả, góp phần quan trọng củng cố khối đại đoàn kết trong toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân. 
              Đặc biệt, theo đồng chí Bùi Thị Phương Loan: Điểm nhấn trong công tác dân vận thời gian qua chính là hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Huyện đã chú trọng tổ chức đối thoại trực tiếp với đại diện Nhân dân để kịp thời nắm bắt, giải quyết bất cập. Nhờ tăng cường công tác tiếp công dân và đối thoại với người dân, cán bộ biết lắng nghe ý kiến, kiến nghị của người dân và ngược lại, người dân ghi nhận nỗ lực của cán bộ khi giải quyết các vấn đề mâu mắc ngay tại cơ sở. Đây được xem là yếu tố then chốt giúp thực hiện hiệu quả công tác dân vận. Kết quả là nhiều năm nay, huyện không để xảy ra mất dân chủ ở các cơ quan quản lý hành chính Nhà nước cũng như ở cơ sở; không có vụ việc tham nhũng, lãng phí; tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân của cán bộ, đảng viên được nâng cao; niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền được củng cố. Nhiều năm liền huyện không có đơn thư khiếu nại kéo dài, mức độ hài lòng của người dân đối với công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp luôn ở mức cao. 

Khánh An

Các tin khác


Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục