(HBĐT) - "Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự nỗ lực vào cuộc của các cấp, ngành, đến hết năm 2019, hầu hết các nhiệm vụ trong kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2016 - 2020 của tỉnh đều đạt và vượt so với mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.


Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Lạc Sơn được đầu tư trang thiết bị, từng bước thực hiện hiện đại hóa hành chính công.

Một số cơ quan, đơn vị, địa phương đã quan tâm, chỉ đạo quyết liệt và có nhiều giải pháp sáng tạo, hiệu quả trong công tác CCHC như: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, UBND các huyện: Lạc Sơn, Lạc Thủy, Cao Phong… Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước, hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH của tỉnh”. Đó là nhận định của đồng chí Phạm Thị Tuyết, Phó Giám đốc Sở Nội vụ về kết quả, hiệu quả việc thực hiện CCHC trên địa bàn tỉnh.

Ngày 27/8/2018, UBND tỉnh đã phê duyệt Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Hòa Bình phiên bản 1.0 tại Quyết định số 1999/QĐ-UBND. Đây là cơ sở đưa ra quyết định đầu tư triển khai chính quyền điện tử kịp thời, chính xác; nâng cao hiệu quả, chất lượng các dịch vụ công trực tuyến; đảm bảo tính kết nối liên thông giữa các hệ thống thông tin trong và ngoài tỉnh; tránh trùng lặp, lãng phí, nhằm đạt được mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử tỉnh. Hiện nay, 100% cơ quan Nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện đã có máy chủ mạng nội bộ (LAN) và kết nối internet băng thông rộng ADSL, FTTH; đã kết nối mạng WAN đến tất cả các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố. Mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước đã được triển khai tại 63 điểm; mạng truyền dẫn được quang hóa đến 100% xã, phường, thị trấn.

Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến tỉnh được đầu tư triển khai tại 12 điểm cầu, hạ tầng kỹ thuật của hệ thống đang đảm bảo cho 100% cuộc họp của UBND tỉnh với các huyện, thành phố được thực hiện trên môi trường mạng. Hệ thống phần mềm Văn phòng điện tử kết nối liên thông từ tỉnh, xã và trục liên thông văn bản quốc gia; 100% hồ sơ công việc đều được xử lý qua môi trường mạng. Nhiều phần mềm quản lý chuyên ngành được đầu tư ứng dụng, sử dụng có hiệu quả. 100% cán bộ, công chức của tỉnh đã được cấp tài khoản hộp thư điện tử công vụ để trao đổi tài liệu nhằm bảo vệ thông tin và an ninh mạng. Đồng thời, đã cấp được 900 chữ ký số cho tổ chức, 2.300 chữ ký số cho cá nhân lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện, thành phố… 80% thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố được đưa lên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử của các ngành, địa phương. 95% văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa cơ quan Nhà nước (trừ các văn bản mật) được trao đổi hoàn toàn dưới dạng điện tử, không sử dụng văn bản giấy.

Cổng Dịch vụ công tỉnh Hòa Bình đã chính thức đi vào vận hành từ ngày 1/7/2019, với tên miền dichvucong.hoabinh.gov.vn đã kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia, cung cấp 361 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 108 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 để phục vụ người dân, tổ chức theo quy định. Số thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích là 1.810 thủ tục. Bưu điện tỉnh đã bố trí nhân viên bưu điện thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, bộ phận một cửa các huyện và tại điểm Bưu điện - văn hóa xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh. Đến nay, tỷ lệ hồ sơ được tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích đã tăng lên khá nhiều so với những năm trước đây.

Việc đẩy mạnh xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008, ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước đã góp phần cải tiến rõ rệt phương pháp làm việc, quy trình hóa các thủ tục hành chính một cách khoa học. Từ đó rút ngắn thời gian giải quyết công việc; cải thiện đáng kể chất lượng dịch vụ công, góp phần hiện đại hóa nền hành chính. Đến nay, tất cả các sở, ban, ngành, UBND các huyện đã công bố áp dụng chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO từ phiên bản 9001:2008 sang phiên bản 9001:2015. 100% UBND cấp xã đã hoàn thành việc xây dựng, công bố áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO, trong đó có 52 đơn vị áp dụng tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015; các đơn vị còn lại áp dụng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 và sẽ được chuyển đổi sang phiên bản 9001:2015 trong năm 2020.


Tiến Quân


Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục