(HBĐT) - Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Đảng bộ xã Phú Cường (Tân Lạc) lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra mục tiêu chung: Phấn đấu xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc; chủ động, sáng tạo, khai thác tiềm năng, tiếp tục huy động mọi nguồn lực cho phát triển KT-XH, phấn đấu trong nhiệm kỳ xã về đích nông thôn mới (NTM). Ngay sau đại hội, cấp ủy, chính quyền xã đẩy mạnh các giải pháp tổ chức thực hiện nhằm nhanh chóng đưa NQĐH đi vào cuộc sống, tạo nên những chuyển biến tích cực cho địa bàn.


Thường trực Đảng ủy xã Phú Cường (Tân Lạc) trao đổi, tìm giải pháp nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp.

Là xã vùng 135 còn nhiều khó khăn, song với nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân, Phú Cường đã có một nhiệm kỳ thành công khi các chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng Đảng hầu hết đều đạt và vượt. Nổi bật là nhóm chỉ tiêu về kinh tế với tổng thu nhập xã hội trên địa bàn là 308 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người tăng từ 15,1 triệu đồng năm 2015 lên 40 triệu đồng năm 2020. Bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới. Trong 5 năm, đã có 87 công trình hạ tầng được xây dựng, tổng nguồn vốn đầu tư trên 45.900 tỷ đồng. Các chi bộ Đảng được củng cố, số lượng đảng viên được nâng lên cả về số lượng, chất lượng. 

Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã đề ra 21 chỉ tiêu chủ yếu. Để thực hiện được các chỉ tiêu nghị quyết, cấp ủy, chính quyền xã đã đề ra nhiều giải pháp đồng bộ; huy động các nguồn lực đầu tư, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa bàn. Tập trung phát triển sản xuất các loại cây trồng thế mạnh gắn với đẩy mạnh liên kết tiêu thụ. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; chăm lo phát triển toàn diện các mặt đời sống cho người dân… 

Đồng chí Cao Viết Đồng, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Hiện nay, công tác tuyên truyền, triển khai nghị quyết đã thực hiện ở 100% chi bộ và toàn bộ đảng viên. Đồng thời, trên 95% người dân được tuyên truyền về các nội dung của NQĐH Đảng bộ xã. 

Cũng theo đồng chí Bí thư Đảng ủy xã, mục tiêu về đích NTM trong nhiệm kỳ là chỉ tiêu khó, đang được toàn Đảng bộ dồn sức thực hiện. Tính đến tháng 6/2021, xã hoàn thành 15/19 tiêu chí. Trong 4 tiêu chí còn lại, môi trường và tỷ lệ hộ nghèo là 2 tiêu chí khó nhất. 

Hiện, tỷ lệ hộ nghèo của xã là 22%, để về đích NTM, tỷ lệ này phải giảm xuống dưới 12%; vệ sinh môi trường ở nhiều nơi chưa đảm bảo: Tình trạng vứt rác không đúng nơi quy định, chăn nuôi xả thải trực tiếp ra môi trường; sử dụng thuốc trừ sâu, trừ cỏ không đúng quy định chưa được kiểm soát chặt chẽ; tỷ lệ hộ dân chưa có nhà tiêu hợp vệ sinh và tình trạng để chuồng trại gia súc, gia cầm dưới gầm sàn còn khá cao… 

Trước tình hình đó, với quyết tâm hoàn thành thắng lợi NQĐH, ngoài chương trình hành động được xây dựng cụ thể, phù hợp điều kiện thực tế của địa phương, Đảng bộ xã đề ra 2 nghị quyết chuyên đề về tăng cường công tác vệ sinh, môi trường và trồng cây vụ đông. Đồng thời, tiếp tục phối hợp trung tâm dạy nghề mở các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn; tập trung chỉ đạo thực hiện các chương trình, dự án gắn với việc hỗ trợ nông dân. Phát triển các ngành nghề truyền thống gắn với dịch vụ du lịch...

Với những quyết tâm đó, tin tưởng Đảng bộ xã Phú Cường sẽ hoàn thành thắng lợi NQĐH nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, đưa xã về đích NTM đúng lộ trình; tốc độ tăng trưởng tổng giá trị sản xuất bình quân 5 năm đạt 13%; đến năm 2025, thu nhập bình quân đầu người đạt 80 triệu đồng; hàng năm, Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên...


Hải Yến

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục