(HBĐT) - Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) đặt tại tầng 1, trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND phường. Công chức trực tại bộ phận được bố trí theo đúng chuyên môn và trực tất cả các ngày làm việc trong tuần để giải quyết hồ sơ. Khách đến giao dịch bố trí ghế ngồi đầy đủ, có bảng biểu, máy tính để tra cứu thông tin liên quan đến thủ tục hành chính (TTHC) mà người dân, tổ chức quan tâm. Đây là một trong những nội dung cải cách hành chính (CCHC) thời gian qua phường Phương Lâm đã, đang triển khai.


Cán bộ bộ phận một cửa phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) giải quyết thủ tục hành chính cho công dân đến giao dịch.

Trong tháng 7/2021, UBND TP Hòa Bình tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của người dân phường Phương Lâm đối với việc giải quyết TTHC tại địa phương như: Thái độ của cán bộ, công chức khi tiếp công dân, trang thiết bị, cơ sở vật chất, kết quả giải quyết công việc...từ đó góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đối với người dân, tổ chức. Kết quả bước đầu cho thấy người dân rất hài lòng. Ông Vũ Thế Thành, tổ 5 - một trong những người tham gia khảo sát mức độ hài lòng cho biết: "Tôi thường xuyên đến giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa của phường, tôi thấy cán bộ trực tại đây hướng dẫn người dân làm hồ sơrất nhiệt tình, chu đáo, giải quyết thủ tục nhanh chóng, đúng hẹn”.

 

Công tác CCHC được quan tâm, do vậy, việc giải quyết TTHC qua bộ phận một cửa của phường Phương Lâm đã đi vào nền nếp; đội ngũ cán bộ được chuẩn hóa, trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân nâng cao. Người dân đến giao dịch đều được tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết hồ sơ nhanh chóng, đúng hẹn. Từ đầu nămđến trung tuần tháng 7, UBND phườngđã tiếp nhận, giải quyếttổng số 2.671 hồ sơ, đạt 100%, trong đó có 731 hồ sơ giải quyết trước hạn.

Đồng chíBùi Thị Phương Lan, Phó Chủ tịch UBND phường cho biết: "Để thực hiện tốt công tác CCHC, thời gian qua, phường chú trọng thực hiện tốt 4 tại chỗ, đó là: Tiếp nhận - thẩm định - phê duyệt - trả kết quả ngay tại bộ phận mộtcửa. Cán bộ lãnh đạo trực tiếp ký hồ sơ ngay tại bộ phận một cửa, không để người dân phải chờ đợi lâu”.

Ngoài ra, để công tác CCHC trên địa bàn phườngđạt hiệu quả thiết thực, trong năm qua, UBND phường tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai, tuyên truyền các văn bản về CCHC cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân. UBND phườngchỉ đạo sát sao việc thực hiện giải quyết TTHCthông quatriển khai, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng nhu cầu thực tế cho tổ chức, công dân trong việc thực hiện các TTHCtrên môi trường điện tử.Bước đầu, phường chỉ đạo mạnh mẽ cán bộ bộ phận một cửa ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, xử lý văn bản trên hệ thống phần mềm để nhanh gọn, tiện lợi, giải quyết kịp thời nhu cầu của Nhân dân.

 

Giải quyết TTHC thuận tiện, nhanh chóng, chính xác, đúng quy định của pháp luật, đó là mục tiêuphường Phương Lâm đã, đang và tiếp tục hướng tới,để làm tốt hơn nữa việc phục vụ Nhân dân trên địa bàn.


Đ.H


Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục