(HBĐT) - Ngày 28/4, Báo Phú Thọ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu (1/5/1962 - 1/5/2022) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Công Thủy, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Phú Thọ trao Huân chương Độc lập hạng nhì cho Báo Phú Thọ.

Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy Phú Thọ qua các thời kỳ; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Bí thư các huyện, thành, thị ủy; nguyên lãnh đạo Báo Vĩnh Phú, Báo Phú Thọ qua các thời kỳ. Cùng lãnh đạo các Báo: Vĩnh Phúc, Hà Nội Mới, Hòa Bình, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Phú Yên, Quân khu 2 đã đến dự và chúc mừng Báo Phú Thọ.

Tại lễ kỷ niệm, Báo Phú Thọ đã ôn lại truyền thống 60 năm hình thành và phát triển: Năm 1945, Tỉnh ủy Phú Thọ chủ trương xuất bản tờ tin đặc biệt với tên gọi "Phú Thọ khởi nghĩa”. Từ năm 1957 - 1961, xuất bản tờ "Tin Phú Thọ”. Từ tờ "Phú Thọ khởi nghĩa” đến "Tin Phú Thọ” là chặng đường phát triển của các hình thức thông tin đại chúng đầu tiên, là tiền đề cho sự ra đời của cơ quan báo chí chính thức của Đảng bộ tỉnh sau này. Đến ngày 22/4/1962, Tỉnh ủy Phú Thọ đã quyết định chuyển tờ "Tin Phú Thọ” thành "Báo Phú Thọ”. Ngày 1/5/1962, Báo Phú Thọ - cơ quan của Đảng bộ Đảng Lao động Việt Nam tỉnh Phú Thọ phát hành số đầu tiên, đánh dấu sự ra đời và phát triển không ngừng của Báo Phú Thọ.

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Báo Phú Thọ luôn bám sát đời sống chính trị của đất nước, của tỉnh, tuyên truyền quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân. Nội dung, hình thức, chất lượng các ấn phẩm của tòa soạn được nâng lên. Đến nay, lượng phát hành Báo Phú Thọ hàng ngày đạt trên 7.000 tờ/kỳ; Báo Phú Thọ cuối tuần gần 6.000 tờ/kỳ; ấn phẩm Phú Thọ miền núi gần 5.000 tờ/kỳ; Phú Thọ điện tử cập nhật 24/24 giờ hằng ngày, đạt trên 250 triệu lượt người truy cập. Hiện nay, bắt nhịp với xu thế phát triển đa nền tảng, Báo Phú Thọ đã phát triển các kênh trên nền tảng mạng xã hội facebook, tiktok, youtube, podcast… góp phần đưa thông tin đến bạn đọc nhanh, chính xác, hấp dẫn hơn...

Với những thành tích xuất sắc đạt được, Báo Phú Thọ vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Độc lập hạng nhì, ba; Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba; được Chính phủ, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, cờ thi đua xuất sắc cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Công Thủy, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Phú Thọ đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhì cho tập thể Báo Phú Thọ.


T.T

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục