(HBĐT) - Đi trên con đường bê tông rộng 6m dẫn vào xóm Chiềng, xã Vĩnh Đồng(Kim Bôi), Bí thư Đảng ủy xã Bùi Văn Hùng kể: Trước đây, đường xóm chỉ rộng 4m. Bám sát tiêu chí nông thôn mới (NTM), xã vận động các xóm mở rộng thêm 2m. Theo tính toán, chỉ riêng xóm Chiềng, để hoàn thiện con đường dài 170m với bề rộng như hiện nay, 11 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp phải tháo dỡ tường, chặt cây ăn quả đang trong thời kỳ kinh doanh…


Học tập và làm theo Bác, cán bộ, đảng viên cơ quan Đảng ủy, UBND xã Mỵ Hòa (Kim Bôi) nâng cao đạo đức công vụ, đáp ứng tốt yêu cầu công việc được giao.

Vận dụng tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh "một tấm gương sống còn hơn trăm bài diễn văn”, cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) của xã đã tiên phong hiến đất, chặt cây, phá tường bao, thậm chí dỡ nhà lùi vào mỗi bên 1m để mở rộng đường. Từ đó, phong trào hiến đất xây dựng NTM ngày càng lan tỏa. Đến nay, Nhân dân trong xã đã hiến gần 10 nghìn m2 đất thổ cư, 13,5 nghìn m2 đất lúa, phá dỡ 4.644 m2 tường, chặt 3.557 cây, đóng góp 6.200 ngày công, tổng trị giá gần 7,7 tỷ đồng, góp phần quan trọng cùng địa phương cán đích NTM năm 2019, sớm hơn so với dự kiến 1 năm. Hiện nay, xã tiếp tục thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao. "Vận dụng tư tưởng của Bác, đưa việc học tập và làm theo Người đi vào chiều sâu theo tinh thần Kết luận số 01 của Bộ Chính trị tiếp tục được coi là một trong những giải pháp quan trọng của Đảng bộ xã” - đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Bùi Văn Hùng khẳng định.

Đảng bộ huyện Kim Bôi hiện có 43 chi, đảng bộ cơ sở (gồm 17 đảng bộ xã, thị trấn; 26 chi, đảng bộ cơ quan thuộc các loại hình: hành chính, sự nghiệp, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp), có 294 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Cũng như cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Vĩnh Đồng, việc học tập và làm theo Bác lan tỏa mạnh mẽ, tạo nên chuyển biến tích cực, rộng khắp trong các cơ quan, đơn vị, địa phương. Gắn với chuyên đề toàn khóa và hàng năm, Huyện ủy xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong huyện quán triệt, triển khai nghiêm túc việc học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, cá nhân. Hàng năm, có trên 95% CB, ĐV đăng ký học tập và làm theo Bác; các cấp ủy, tổ chức Đảng định kỳ rà soát kết quả thực hiện, qua đó đảm bảo việc thực hiện Chỉ thị số 05 theo phương châm "học tập đi đôi với làm theo”. Đồng chí Nguyễn Văn Xiêng, Phó Bí thư TT Huyện ủy khẳng định: Trong CB, ĐV và Nhân dân trên địa bàn đã hình thành phong trào, ý thức tự giác học tập, làm theo Bác, tạo nhiều chuyển biến trong các lĩnh vực. Trách nhiệm nêu gương của CB, ĐV, người đứng đầu được tăng cường. Công tác xây dựng Đảng đổi mới có hiệu quả. Chất lượng công vụ, cải cách hành chính được cải thiện. Huyện có nhiều cách làm sáng tạo, quyết liệt đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Sức lan tỏa của việc học tập, làm theo Bác ngày càng được thể hiện rõ nét thông qua các mô hình thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với công tác chuyên môn, tình hình thực tế của các cơ quan, địa phương, đơn vị. Tiêu biểu là mô hình cơ quan Huyện ủy, chính quyền đổi mới lề lối, tác phong làm việc, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, thực hiện tiết kiệm ngân sách; Ban CHQS huyện duy trì mô hình "Đồng hành cùng em đến trường"; các tổ chức đoàn thể đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua xóa đói, giảm nghèo gắn với xây dựng NTM... Kim Bôi là một trong những huyện đi đầu trong phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng NTM. Tiềm năng phát triển du lịch cũng đang được khai thác hiệu quả, góp phần chuyển dịch cơ cấu, thúc đẩy tăng trưởng.

Cũng theo đồng chí Phó Bí thư TT Huyện ủy, kết quả việc thực hiện Chỉ thị số 05, Kết luận số 01 của Bộ Chính trị đã cho thấy rõ nỗ lực, tâm huyết của nhiều CB, ĐV và người dân trên địa bàn trong học tập, làm theo gương Bác. Tuy nhiên, nghiêm túc nhìn nhận, quá trình thực hiện vẫn còn những hạn chế, cụ thể như: Có nơi cách làm chưa mới, chưa có sự đột phá trong thực hiện nên kết quả chưa nổi bật; có mô hình hiệu quả nhưng chưa được phát huy, nhân rộng kịp thời... Thực tế này đòi hỏi cấp ủy các cấp trong huyện cần tiếp tục chỉ đạo, chấn chỉnh, để việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, thật sự lan tỏa mạnh mẽ trong CB, ĐV và Nhân dân.

Hải Yến


Các tin khác


Tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra và các văn bản hướng dẫn thi hành

Sáng 29/3, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng chí Dương Quốc Huy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Đại hội Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 28/3, Chi hội Luật gia Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, ngày 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.

Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục