(HBĐT) - Trong chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, nhất là sau hơn 30 năm tái lập, Báo Hòa Bình luôn xác định việc tăng cường và mở rộng công tác đối ngoại, phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong, ngoài tỉnh, đặc biệt là các cơ quan báo chí, đối tác truyền thông trong và ngoài nước có vai trò hết sức quan trọng. Qua đó, giúp Báo Hòa Bình ngày càng phát triển, bắt nhịp xu hướng mới để hoạt động báo chí đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc.


Năm 2020, Báo Hòa Bình và huyện Lương Sơn đã ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền.

Với vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Báo Hòa Bình đã tuyên truyền toàn diện, kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, QP-AN, góp phần tích cực vào phát triển KT-XH của tỉnh. Để hoàn thành nhiệm vụ chính trị này, ngoài sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, không thể không nói tới sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, địa phương cũng như các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong tỉnh. Theo đó, hàng năm, Báo Hòa Bình đã phối hợp với các sở, ngành, huyện, thành phố mở trên 20 chuyên trang, chuyên mục hàng tháng, tuyên truyền chuyên sâu về các vấn đề: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; phong trào thi đua yêu nước; phát triển kinh tế tập thể - HTX, công tác kiểm tra, giám sát; phòng chống tham nhũng, lãng phí; xây dựng nông thôn mới; cải cách hành chính; diễn đàn doanh nghiệp - hợp tác xã; vấn đề phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; đảm bảo an sinh xã hội; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; phát triển khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình... Đồng thời, Báo Hòa Bình đã ký kết chương trình tuyên truyền, quy chế phối hợp với 7 huyện và nhiều sở, ngành như: UBKT Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Sở VH-TT&DL, Sở LĐ-TB&XH, Ban Dân tộc, Điện lực Hòa Bình; Cục thuế, một số chi nhánh ngân hàng... Qua đó giúp công tác tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, đúng định hướng, nâng cao chất lượng nội dung.

Song song với đổi mới nội dung, hình thức báo in, những năm gần đây, Báo Hòa Bình điện tử có sự tiến bộ vượt bậc với việc tuyên truyền bằng 3 ngôn ngữ: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Mường; cập nhật nhanh, chính xác các vấn đề thời sự cũng như các lĩnh vực đời sống xã hội trong tỉnh, trong nước và trên thế giới. Tính đến đầu tháng 8/2022, đã có trên 327 triệu lượt bạn đọc trong tỉnh, trong nước và 204 quốc gia, vùng lãnh thổ truy cập, theo dõi thông tin trên Báo điện tử (bình quân mỗi ngày có trên 14 vạn lượt bạn đọc truy cập. Từ đây đã góp phần quảng bá hình ảnh, con người Hòa Bình đến với bạn bạn bè trong và ngoài nước.

Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại đã được chú trọng. Bên cạnh báo in và các phiên bản điện tử, Báo Hòa Bình đã và đang mở rộng thông tin sang mạng xã hội như: Facebook, kênh Youtube, Google new, Tiktok. Báo Hòa Bình đã ký hợp đồng đưa báo lên sạp thương mại điện tử… Bước tiến này đã giúp báo ngày càng nâng cao chất lượng, tăng tính hấp dẫn của sản phẩm thông tin đối với độc giả và đáp ứng yêu cầu của báo chí hiện đại.

Để bắt nhịp với xu hướng phát triển và thường xuyên được học hỏi, cập nhật cái mới, hàng năm, Ban Biên tập Báo Hòa Bình luôn quan tâm tổ chức các đoàn công tác cho phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên được đi học tập, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng làm báo đa phương tiện trên báo điện tử và về công tác chế bản, trình bày meket đối với báo in tại các cơ quan báo chí ở T.Ư và các tỉnh, thành phố, từ đó áp dụng phù hợp với thực tế của đơn vị. Ban Biên tập cũng nhiều lần mời các giảng viên, nhà báo giàu kinh nghiệm của T.Ư về tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí viết về công tác xây dựng Đảng; về thể loại ký - phóng sự; làm báo trên điện thoại thông minh; kỹ năng chụp ảnh báo chí... nhờ đó đã góp phần nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, từng bước đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của hoạt động báo chí.

Bình Giang


Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục