(HBĐT) - Sáng 27/10, UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh do Tiến sỹ Bùi Phương Đình, Viện trưởng Viện Xã hội học và phát triển làm trưởng đoàn về việc tổ chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.



Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. 

Thực hiện chủ trương cải cách hành chính (CCHC), tỉnh đã ban hành nghị quyết, trong đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp và chương trình hành động triển khai lĩnh vực đột phá đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và tăng cường xúc tiến đầu tư, hỗ trợ khởi nghiệp. Kết quả chỉ số CCHC năm 2021 của tỉnh đứng thứ 25/63 tỉnh, thành phố, tăng 28 bậc so với năm 2020; chỉ số PAPI (chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công) năm 2021 đứng thứ 19/63, giảm 10 bậc so với năm 2020.
Tính đến ngày 20/10/2022, Cổng DVC tỉnh đã tích hợp, cung cấp 1.927 TTHC, trong đó có 1.623 DVC mức độ 3, mức độ 4, chiếm 84,2% trên tổng số TTHC thuộc phạm vi quản lý của tỉnh. Tỉnh đã tích hợp, cung cấp 1.378 DVCTT mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng DVC quốc gia, chiếm 71,5%, đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết Chính phủ giao, xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố về số lượng DVC đã tích hợp, cung cấp.

Thống kê của Cổng DVC tỉnh, 9 tháng năm 2022, toàn tỉnh tiếp nhận và giải quyết 336.416 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tuyến 281.816, chiếm  83,77%... Bên cạnh kết quả đạt được, tỉnh cũng nêu những hạn chế, khó khăn và biện pháp hỗ trợ người dân tiếp cận DVCTT. Đồng thời, kiến nghị T.Ư xem xét, nâng cấp hệ thống mạng của Cổng DVC quốc gia để đáp ứng việc nộp hồ sơ được nhanh chóng, thành công; đề nghị các bộ, ngành triển khai việc kết nối, chia sẻ phần mềm chuyên ngành để kết nối, tích hợp với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của địa phương đảm bảo thuận tiện trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC cho người dân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC...

Tại hội nghị, đoàn công tác trao đổi tổng quan khảo sát chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) tỉnh Hòa Bình năm 2021, tập trung vào nội dung quản trị điện tử của tỉnh. Các đại biểu thảo luận về thực trạng cung ứng DVC của tỉnh cho người dân, DVCTT mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh; thực trạng thực hiện thủ tục đăng ký hộ khẩu cho công dân; thực trạng thực hiện TTHC 3 trong 1 liên thông đăng ký khai sinh, BHYT miễn phí và đăng ký thường trú.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tiến sỹ Bùi Phương Đình, Viện trưởng Viện Xã hội học và phát triển và đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Tỉnh Hòa Bình đã có sự quan tâm và đạt kết quả đáng ghi nhận trong thực hiện CCHC. Khái quát những nội dung đoàn đã khảo sát thực tế tại cơ sở, tiếp nhận ý kiến của người dân, trên cơ sở thống nhất với các nội dung báo cáo của UBND tỉnh; các ý kiến, thảo luận của đại biểu tại buổi làm việc, các đồng chí trưởng đoàn công tác và Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất thêm một số nội dung, giải pháp góp phần tháo gỡ khó khăn, tồn tại trong quá trình thực hiện CCHC, nhất là việc thực hiện DVCTT trên địa bàn tỉnh.

H.L

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục