(HBĐT) - 10 tháng năm 2022, huyện Lương Sơn mới kết nạp được 75 đảng viên (đạt 62,5% kế hoạch). Một số đơn vị thực hiện đạt thấp như Đảng bộ các xã: Lâm Sơn, Hòa Sơn, Cư Yên, Thanh Cao, thị trấn Lương Sơn… Từ đầu năm đến nay, Huyện ủy và Ban Tổ chức Huyện ủy đã ban hành các kế hoạch, công văn đôn đốc phát triển đảng viên. Tuy nhiên, kết quả chưa đạt được như kế hoạch, nguyên nhân được xác định chủ yếu do khó khăn trong vấn đề tạo nguồn đối tượng kết nạp Đảng.


Đảng ủy xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) luôn quan tâm rà soát, hỗ trợ quần chúng ưu tú hoàn thiện hồ sơ của người xin vào Đảng.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hà, Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Nhuận Trạch cho biết: Đến thời điểm này, xã đã hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên năm 2022 là 6/6 đồng chí. Tuy nhiên, dự nguồn cho năm 2023 rất khó khăn. Thanh niên trên địa bàn sau khi học xong THPT đã đi học cao đẳng, đại học hoặc đi làm cho các doanh nghiệp (DN). Người dân ở lứa tuổi lao động đa số đi làm ở các DN trong huyện hoặc lân cận, thời gian giành cho các hoạt động ở khu dân cư ít ỏi. Do đó, chi bộ khu dân cư rất khó để bồi dưỡng, kết nạp nhóm thanh niên, người lao động đi làm ở các DN.

Theo tìm hiểu, khó khăn tại Đảng bộ xã Nhuận Trạch cũng là khó khăn chung của các đảng bộ khác trên địa bàn huyện. Nhiều xóm, khu dân cư hiện nay không có thanh niên, vì thanh niên đều đi làm xa hoặc đi làm trong các DN. Toàn huyện mới có 5 DN ngoài Nhà nước có tổ chức cơ sở đảng. Vấn đề phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các DN chưa thực sự được quan tâm đúng mức. Do đó, phát triển đảng viên trong các DN rất khó khăn. Nhiệm vụ này tại khu dân cư cũng gặp nhiều vướng mắc, do quần chúng ít tham gia các hoạt động của địa phương.

Thời gian qua, huyện Lương Sơn đã tập trung phát triển Đảng trong cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp. Tuy vậy, nguồn kết nạp đang cạn dần do ít tuyển biên chế mới; đa số cán bộ đã là đảng viên. Nhóm đối tượng đang được huyện tập trung phát triển, bồi dưỡng kết nạp Đảng là cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT.

Chia sẻ về những nỗ lực của huyện trong vấn đề phát triển đảng viên, đồng chí Nguyễn Thị Kim Cúc, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: Để triển khai nhiệm vụ phát triển đảng viên, ngày 4/3/2022, BTV Huyện ủy ban hành Kế hoạch số 99-KH/HU về phát triển đảng viên năm 2022. Từ đó cấp ủy cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả kế hoạch đề ra. BTV Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy đã ban hành các công văn đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch phát triển đảng viên năm 2022. Tuy nhiên, cũng còn nhiều chi, đảng bộ kết quả phát triển đảng viên còn hạn chế, chưa đạt kế hoạch. Đặc biệt, một số đơn vị chưa kết nạp được đảng viên mới. Để đảm bảo chỉ tiêu phát triển đảng viên của Đảng bộ huyện năm 2022, Ban Tổ chức Huyện ủy đã đề nghị các chi bộ, đảng ủy cơ sở đặc biệt quan tâm đến tiến độ kết nạp đảng viên; công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên. Đồng thời, lưu ý việc thực hiện thủ tục đề nghị chuyển Đảng chính thức cho đảng viên dự bị đúng quy định, thời gian; không để xảy ra tình trạng chuyển Đảng chính thức muộn so với quy định.

BTV Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy cũng đề nghị các chi bộ, đảng ủy cơ tăng cường chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát công tác phát triển đảng viên. Kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém, có lộ trình, giải pháp thực hiện hiệu quả công tác phát triển đảng viên; không vì số lượng mà làm giảm chất lượng đảng viên mới kết nạp. Chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp, tạo điều kiện bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú để giới thiệu kết nạp Đảng. Đồng thời tiếp tục rà soát nguồn quần chúng hiện có của địa phương, đơn vị, lập danh sách quần chúng ưu tú đã được bồi dưỡng cảm tình Đảng; nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu, thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong công tác phát triển đảng viên.


Dương Liễu


Các tin khác


Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục