(HBĐT) - Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có vai trò, vị trí quan trọng; tổ chức Đảng trực thuộc đa số ở các cơ quan có nhiệm vụ lãnh đạo, truyền tải và triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới phạm vi toàn tỉnh. Trong đó có một số cơ quan tham mưu, chiến lược của tỉnh; tập trung nhiều cán bộ lãnh đạo, quản lý cao cấp trên các lĩnh vực.


Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Ban Tổ chức Đảng ủy trao đổi về việc sắp xếp, kiện toàn các tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ.

Hiện nay, Đảng bộ có 73 tổ chức cơ sở đảng, hơn 4.500 đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, với sự tích cực, chủ động, sáng tạo, đoàn kết, thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận… của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng. Tập trung đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể và giải pháp phù hợp để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Trước tiên, công tác chính trị tư tưởng được coi trọng; chủ động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong cơ quan, đơn vị. Đảng bộ quan tâm đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Trong Đảng bộ đã có 93 tập thể và 28 cá nhân xây dựng được mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác; 10 mô hình điển hình của tập thể và 9 điển hình cá nhân được sơ kết, nhân rộng, khen thưởng, có sức lan toả cao. Năm 2023 đã triển khai mô hình "Trên làm gương mẫu mực, dưới tích cực làm theo”, tạo đột phá trong học tập và làm theo Bác.

Công tác tổ chức xây dựng Đảng được triển khai thực hiện toàn diện; việc sinh hoạt chi bộ được duy trì nền nếp, có sự đổi mới, nâng cao chất lượng. Vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng được khẳng định; đảm bảo được tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu. Công tác phát triển Đảng đạt kết quả rõ rệt, đã kết nạp 419 quần chúng ưu tú vào Đảng; bình quân mỗi năm kết nạp được 150 đảng viên. Chất lượng đội ngũ đảng viên tiếp tục được nâng cao, tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt 97%.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, nhất là đối với tổ chức đảng, bộ máy các cơ quan, đơn vị được đặc biệt quan tâm. Theo đó, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã cụ thể hóa bằng 7 nghị quyết, 2 kết luận chuyên đề về các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng thực hiện trong giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo; 100% cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở tổ chức nghiêm túc việc quán triệt đến cán bộ, đảng viên và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tạo sự chuyển biến tích cực. Hằng năm có trên 90% tổ chức đảng trực thuộc được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được tăng cường; số lượng, chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát, nhất là ở cơ sở được nâng lên rõ rệt so với các năm trước. Từ năm 2021 đến nay, cấp uỷ cơ sở trở lên và UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra 160 tổ chức đảng, 187 đảng viên; giám sát 278 tổ chức đảng, 331 đảng viên; kịp thời kiểm tra, xử lý thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; đảm bảo sự nghiêm minh của Đảng và cảnh tỉnh, phòng ngừa vi phạm.

Công tác dân vận, nhất là dân vận chính quyền được gắn kết chặt chẽ với đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng thực thi công vụ và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Đảng bộ đã tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp uỷ các cấp, tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước cấp tỉnh. Qua đó góp phần quan trọng thực hiện hiệu quả 4 khâu đột phá chiến lược theo tinh thần Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; hoàn thành tốt các mục tiêu về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển KT-XH, đảm bảo thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Với những kết quả, thành tích đã đạt được, năm 2022, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh là đơn vị xếp thứ nhất Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh, được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Kế thừa truyền thống 65 năm của Đảng bộ, phát huy những kết quả đã đạt được, toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong công tác, thực hiện nói đi đôi với làm, nói thật, làm thật; tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; không ngừng học tập, rèn luyện về phẩm chất chính trị, đạo đức, nâng cao năng lực, trình độ mọi mặt. Quyết tâm xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra.



Nguyễn Đức Cường
Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

Các tin khác


Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục