(HBĐT) - Ngày 31/10, Huyện ủy Lương Sơn tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 17 (mở rộng), cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện quý IV/2023; đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH quý III, triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý IV/2023...


Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Lương Sơn trao quyết định của BTV Tỉnh uỷ về công tác cán bộ của huyện.

Dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh được BTV Tỉnh ủy phân công theo dõi các xã, thị trấn của huyện Lương Sơn.

Từ đầu năm đến nay, Huyện uỷ, UBND huyện Lương Sơn tích cực chỉ đạo, triển khai các biện pháp đẩy mạnh phát triển KT-XH, đảm bảo AN-QP. Theo đó, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng, sản xuất công nghiệp - xây dựng, thương mại, kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ.

Tính đến tháng 10/2023, toàn huyện thu hút được 221 dự án, trong đó có 23 dự án FDI,198 dự án trong nước. Trong 10 tháng, giá trị sản xuất CN-TTCN ước đạt 21.805 tỷ đồng,đạt 82,59% kế hoạch năm, tăng 18,8% so với cùng kỳ;tổng mức luân chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 6.645 tỷ đồng, đạt 81% kế hoạch, tăng 16,3% so với cùng kỳ;tổng giá trị xuất khẩu ước đạt 602 triệu USD, đạt 82,5% kế hoạch, tăng 12,1% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, huyện đã chỉ đạo quyết liệt các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của tỉnh, của huyện; nâng cao chất lượng bộ máy chính quyền, các cơ quan hành chính từ huyện đến cơ sở, nâng cao chất lượng dịch vụ công, đáp ứng giải quyết các thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nâng cao chất lượng công chức, công vụ…

Tại hội nghị, các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến, làm rõ kết quả đạt được, đề xuất giải pháp để khắc phục những hạn chế, khó khăn thời gian qua. Huyện cũng đưa ra nhiều đề xuất, kiến nghị nhằm tập trung các giải pháp thu ngân sách năm 2023 đảm bảo kế hoạch.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Lương Sơn đề nghị các cấp, ngành trong huyện tiếp tục nỗ lực, quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo để triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023. Trong đó, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; chú trọng công tác cán bộ, giáo dục chính trị tư tưởng, công tác phát triển, quản lý đảng viên;kiểm tra, giám sát. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của tỉnh trên địa bàn huyện; ưu tiên nguồn vốn cho các dự án có hiệu quả; chú trọng cải thiện môi trường kinh doanh để thu hút các nhà đầu tư; không ngừng nâng cao đời sống cho người dân và thực hiện tốt chính sách giảm nghèo...

Tại hội nghị đã công bố Quyết định của BTV Tỉnh uỷ về công tác cán bộ của huyện Lương Sơn. 


Hồng Trung

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục