Thời gian qua, huyện Yên Thủy đã tổ chức tốt việc tiếp xúc, đối thoại (TX, ĐT) giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân nhằm tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải quyết kiến nghị chính đáng của người dân.


Người dân xã Yên Trị nêu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại với các đồng chí Thường trực Huyện ủy Yên Thủy.

Cuối tháng 11 vừa qua, các đồng chí Thường trực Huyện ủy Yên Thủy đã TX, ĐT với cán bộ và nhân dân xã Yên Trị. Cuộc TX, ĐT diễn ra dân chủ, công khai, ghi nhận 17 ý kiến với 30 câu hỏi, đề xuất, kiến nghị. Nội dung đối thoại thẳng thắn, cởi mở, không né tránh, đề cập đến các vấn đề bức xúc, nhân dân quan tâm. Ngoài ra có 19 câu hỏi, đề xuất, kiến nghị trên 4 lĩnh vực của đời sống xã hội do Ủy ban MTTQ huyện tổng hợp trước cuộc TX, ĐT, được đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND huyện tiếp thu, báo cáo giải trình tại cuộc TX, ĐT. Trên cơ sở các ý kiến của nhân dân, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã yêu cầu UBND huyện và các cơ quan chức năng của huyện trả lời trực tiếp và giải quyết từng ý kiến của người dân. Hầu hết ý kiến trả lời và hướng giải quyết của cơ quan chức năng đối với từng nội dung rõ ràng, thẳng thắn, được nhân dân đồng tình, tin tưởng. 

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy chỉ đạo theo từng nhóm công việc, giao UBND huyện, các ngành chức năng nghiên cứu, đề xuất giải pháp sửa chữa cống xóm Lòng đã bị hỏng, việc ao xóm Đồng Tâm bị lấn chiếm; có giải pháp đầu tư nâng cấp hệ thống kênh mương để phục vụ tưới tiêu. Chỉ đạo UBND huyện và các ngành chức năng phối hợp chặt chẽ  với UBND xã Yên Trị tập trung rà soát, thẩm tra, thẩm định, tham mưu UBND huyện sớm giải quyết những đề xuất, kiến nghị hợp pháp, chính đáng của người dân nội dung liên quan đến lĩnh vực đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tăng cường các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự… Đồng thời chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng nhiều mô hình tốt về phát triển sản xuất, hiến đất, hiến tài sản, hiến công..., giải quyết vấn đề môi trường, rác thải sinh hoạt, đất đai, giao thông, an ninh trật tự, chế độ, chính sách.

Đồng chí Bùi Thị Bình, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Yên Thủy cho biết: Ban Dân vận Huyện ủy đã tham mưu xây dựng kế hoạch, chỉ đạo, phối hợp khảo sát tình hình nhân dân tại 11/11 xã, thị trấn; phối hợp MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội khảo sát tâm tư, nguyện vọng, tình hình đoàn viên, hội viên, nhân dân. Thực hiện Kế hoạch số 212-KH/HU, ngày 25/3/2023 về tổ chức TX, ĐT của người đứng đầu cấp ủy,  chính quyền với nhân dân theo Quyết định số 232-QĐ/TU của  Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Dân vận Huyện ủy phối hợp với 11 xã, thị trấn, tổng hợp được 137 ý kiến nhân dân; lựa chọn, tham mưu cho đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND huyện đối thoại 3 cuộc với 3 xã: Ngọc Lương, Yên Trị, Lạc Sỹ; chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức TX, ĐT với nhân dân 9 cuộc.

Thực hiện Kế hoạch số 213-KH/HU, tổ chức TX, ĐT trực tiếp giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND huyện với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân, Ban Dân vận Huyện ủy qua tổng hợp thu thập được 35 nội dung kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, hội viên, nhân dân trên 9 lĩnh vực, tham mưu cho người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tổ chức 1 cuộc TX, ĐT trực tiếp, tại hội nghị tiếp tục có 19 nội dung kiến nghị, đề xuất của 7 đại biểu. Hầu hết ý kiến được trả lời bằng văn bản và trả lời trực tiếp tại hội trường, chỉ có 2 ý kiến phải tiếp thu để báo cáo cấp trên vì liên quan đến chế độ, chính sách cho cán bộ và người có công. Thông qua đó đã củng cố niềm tin, động viên cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của huyện.


Lê Chung

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục