Sáng 18/6, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương về rà soát, tiếp thu, lấy ý kiến hoàn thiện các dự thảo Nghị định của Chính phủ liên quan đến lĩnh vực đất đai. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu UBND tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.


Đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh.

Các đại biểu cho ý kiến đóng góp vào các dự thảo Hướng dẫn thi hành Luật Đất đai; Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (BT,HT,TĐC) khi Nhà nước thu hồi đất; Quy định về điều tra cơ bản đất đai, đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai.

Theo đó, đại biểu đóng góp vào dự thảo Nghị định quy định về BT,HT,TĐC khi Nhà nước thu hồi đất với các nội dung: Quy định chi tiết về BT,HT,TĐC đối với từng tổ chức, hộ gia đình, cá nhân; các phương án bồi thường; các trường hợp khác được bồi thường về đất và điều kiện được bồi thường về đất; đối tượng được hỗ trợ ổn định đời sống, hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm; việc bố trí tái định cư cho người tự nguyện tặng cho Nhà nước quyền sử dụng đất để thực hiện các dự án giao thông, thủy lợi, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; bố trí tái định cư cho người có đất ở bị thu hồi; chi phí bảo đảm cho việc tổ chức thực hiện BT,HT,TĐC…

Về dự thảo Nghị định quy định về điều tra cơ bản đất đai, đăng ký, cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai, các đại biểu cho ý kiến vào các nội dung liên quan đến việc điều tra cơ bản về đất đai; đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; các nội dung về xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin quốc gia về đất đai... Dự thảo gồm 5 chương, 68 điều; đối tượng áp dụng là cơ quan Nhà nước được giao thực hiện quyền hạn và trách nhiệm đại diện chủ sở hữu toàn dân về đất đai, thực hiện nhiệm vụ thống nhất quản lý nhà nước về đất đai; người sử dụng đất, người được giao quản lý đất theo quy định của Luật Đất đai; các đối tượng khác có liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cho biết: Các dự thảo Nghị định trên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Chính phủ, Văn phòng Chính phủ đã nhiều lần tổ chức họp lấy ý kiến của các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia đóng góp vào dự thảo; sau đó, được Bộ TN&MT, Văn phòng Chính phủ tiếp thu, chỉnh sửa, tuy nhiên còn một số nội dung chưa thống nhất, cần tiếp tục bàn bạc. Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cơ quan soạn thảo rà soát, tiếp thu, tổng hợp đầy đủ ý kiến đóng góp, bảo đảm xây dựng các dự thảo Nghị định đạt hiệu quả cao, sớm trình cấp có thẩm quyền xem xét, ban hành./.

P.V


Các tin khác


Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương bấm nút khai trương Chuyên trang của TTXVN về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), sáng 17/6, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm và chúc mừng Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), Báo Nhân dân và Tạp chí Cộng sản.

Phường Tân Thịnh hướng tới sự hài lòng của tổ chức và người dân

Trong những năm qua, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) chú trọng triển khai các giải pháp cải cách hành chính (CCHC). Mới đây, phường triển khai mô hình "Áp dụng mã QR Code để khảo sát mức độ hài lòng của các tổ chức và người dân đối với dịch vụ hành chính công (HCC) tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả", hướng đến chính quyền vì nhân dân phục vụ.

Quy trình kỷ luật đảng viên thuộc thẩm quyền của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư

Quy trình giải quyết tố cáo với tổ chức đảng trực thuộc Trung ương và đảng viên là cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý gồm 3 bước.

Đề nghị thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2016 - 2021

Từ ngày 12 đến ngày 14/6/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 42. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú chủ trì Kỳ họp.

Công an xã Phú Thành học và làm theo Bác

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong lực lượng công an nhân dân, đặc biệt là việc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân, những năm qua, Công an xã (CAX) Phú Thành (Lạc Thủy) đã phát huy vai trò nòng cốt trong giữ gìn ANTT, gần gũi, hết lòng vì nhân dân phục vụ như lời Bác dạy: "Công an của ta là công an nhân dân, vì dân mà phục vụ và dựa vào nhân dân mà làm việc", được cấp uỷ, chính quyền và người dân trong xã ghi nhận, mến yêu.

Đảng bộ huyện Yên Thủy tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá

Những năm gần đây, huyện Yên Thủy có nhiều cố gắng trong xây dựng khối đoàn kết nội bộ, đổi mới trong chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, hệ thống chính trị thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục