Ngày 8/8, đoàn công tác Bộ Nội vụ - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ do đồng chí Trương Hải Long, Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về công tác CCHC của tỉnh. Tham gia đoàn có lãnh đạo và chuyên viên các Bộ: Nội vụ, Tài chính, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Chính phủ.


Đồng chí Trương Hải Long, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu kết luận buổi làm việc.

Làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành chức năng và UBND các huyện, thành phố.

Theo báo cáo, công tác CCHC tỉnh Hòa Bình được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; xác định là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, điều hành của các cấp, các ngành. Từ năm 2023 đến nay, tỉnh đã hoàn thành 38/113 nhiệm vụ CCHC được Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ giao; đang thực hiện trong hạn 75 nhiệm vụ.

Trong 7 tháng qua, tỉnh thực hiện được 55/84 nhiệm vụ trong Kế hoạch CCHC năm 2024 của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành 78 Quyết định danh mục thủ tục hành chính (TTHC) và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết TTHC. Toàn tỉnh đã tiếp nhận 281.917 hồ sơ TTHC; đã và đang giải quyết 280.969 hồ sơ. Tỷ lệ TTHC được giải quyết đúng hạn của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh đạt trên 97%; cấp huyện đạt 99,74%; cấp xã đạt 99,77%.

Theo đánh giá của Cổng Dịch vụ công quốc gia, tỷ lệ hồ sơ TTHC số hóa của tỉnh Hòa Bình đạt trên 78%. Công tác tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính nhà nước tiếp tục được quan tâm thực hiện.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số trong các cơ quan trên địa bàn tỉnh có nhiều tiến triển và đạt được một số kết quả khả quan. Toàn tỉnh đã thành lập được 1.482 Tổ công nghệ số cộng đồng cấp xóm; 15 tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã với gần 13.000 thành viên. Cổng Dịch vụ công của tỉnh hiện cung cấp 1.855 TTHC, trong đó có 1.156 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 659 dịch vụ công trực tuyến một phần…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ những kết quả đạt được, hạn chế, tồn tại và các kiến nghị của tỉnh với đoàn kiểm tra cũng như với Chính phủ và các bộ, ngành liên quan. Đặc biệt đối với tỉnh trong những năm qua đã làm tốt việc gắn hoàn thành nhiệm vụ, trách nhiệm người đứng đầu, công tác thi đua - khen thưởng trong thực hiện CCHC với tinh thần phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp một cách tốt nhất.

Tỉnh kiến nghị Văn phòng Chính phủ bổ sung một số tính năng trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; thống kê tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử, tỷ lệ hồ sơ TTHC số hoá; kết quả giải quyết TTHC đối với các sở, ban, ngành (hiện mới thống kê được cấp huyện, cấp xã) nhằm thuận tiện theo dõi, đánh giá các cơ quan, đơn vị trong giải quyết TTHC. Đề nghị các bộ, ngành liên quan có hướng dẫn kết nối kỹ thuật giữa các hệ thống thông tin, chia sẻ cơ sở dữ liệu với các địa phương để tạo thuận lợi liên thông, khai thác dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước và thực hiện liên thông TTHC phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên đoàn kiểm tra. Tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt hơn công tác CCHC trên địa bàn tỉnh. Đồng thời trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trang bị phần mềm, trang thiết bị… phuc vụ công tác CCHC trên địa bàn.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trương Hải Long, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng đoàn công tác đánh giá cao những kết quả trong thực hiện công tác CCHC của tỉnh Hòa Bình trong thời gian qua. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng đề nghị tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, làm tốt việc cải cách thể chế, TTHC, tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính nhà nước, chế độ công vụ, tài chính công, xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử.


Đoàn công tác Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ kiểm tra tại tại Bộ phận "Tiếp nhận và trả kết quả” phường Quỳnh Lâm (TP Hoà Bình).

Trước đó, đoàn công tác đã kiểm tra tại Bộ phận "Tiếp nhận và trả kết quả” UBND phường Quỳnh Lâm, UBND phường Phương Lâm và Bộ phận "Tiếp nhận và trả kết quả” UBND thành phố Hoà Bình.


 Hồng Trung

Các tin khác


Đảng bộ xã Suối Hoa: Lãnh đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế

Suối Hoa là xã thuộc khu vực III của huyện Tân Lạc. Xã có 8 xóm, 879 hộ, trên 4.000 nhân khẩu. Thời gian qua, Đảng bộ xã đã khẳng định vai trò là hạt nhân lãnh đạo toàn diện và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Chuẩn bị kỹ cho phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 6/8, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chủ trì cuộc họp với các cơ quan để rà soát công tác chuẩn bị cho phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản

Chiều 6/8, tại trụ sở Chính phủ, tiếp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản Kihara Minoru đang thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để Bộ Quốc phòng hai nước tăng cường giao lưu, nâng cao hiểu biết, củng cố tin cậy lẫn nhau và cùng nhau hợp tác trên cơ sở phù hợp với nhu cầu, khả năng và cùng có lợi trên tinh thần quan hệ hai nước "chân thành, tình cảm, tin cậy”.

Thông qua các nội dung diễn tập thực binh trong Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Hòa Bình năm 2024

Sáng 6/8, Ban Tổ chức Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh tổ chức Hội nghị thông qua các nội dung diễn tập thực binh trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2024. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức diễn tập chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Văn Chương, Quách Tất Liêm, Đinh Công Sứ và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam

Chiều 5/8, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Hùng Ba đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục