Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các đoàn thể có thành tích xuất sắc trong công tác LĐ-TB-XH năm 2009.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các đoàn thể có thành tích xuất sắc trong công tác LĐ-TB-XH năm 2009.

(HBĐT) - Ngày 1/2, Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lao động, xã hội và người có công năm 2009, triển hướng nhiệm vụ năm 2010. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chăm sóc người có công tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

Trong năm 2009, thông qua các chương trình phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư đã tạo việc làm cho 16.641 người bằng 110, 94% so với kế hoạch năm. Tỷ lệ thất nghiệp ở lao động khu vực thành thị được khống chế ở mức dưới 5%. Cơ cấu lao động giữa các ngành công nghiệp – dịch vụ là 11,8%, nông, lâm, ngư nghiệp là 71,7%, thương mại, dịch vụ là 16,5%. Tuyển sinh dạy nghề cho 9.970 chỉ tiêu, dạy nghề thường xuyên lao động nông thôn cho 1.589 lao động, sau học nghề có 70% học viên có việc làm và thu nhập ổn định. Đã có hơn 2.700 tổ vay vốn qua Ngân hàng CSXH với tổng số vốn hơn 429 tỷ đồng. Nhờ triển khai đồng bộ các hoạt động trong chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo, toàn tỉnh có hơn 2.700 hộ thoát nghèo, giảm 2,54% tỷ lệ hộ nghèo so với năm 2008. Đã vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa đạt 2,8 tỷ đồng, xây mới 36 nhà tình nghĩa, sửa chữa nâng cấp 102 nhà, ngoài ra chính quyền các cấp đã huy động hàng ngàn ngày công lao động giúp các gia đình chính sách sửa chữa nhà ở và phát triển sản xuất, nhờ đó đến nay 96% hộ chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương.

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, tỷ lệ lao động qua đào tạo của tỉnh còn chiếm tỷ lệ thấp so với mặt bằng chung của cả nước. Số hộ cận nghèo trong tỉnh lớn trong khi chưa có cơ chế chính sách để hỗ trợ đối tượng này. Tỷ lệ học viên sau khi cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng bị tái nghiện cao. Khu vui chơi giải trí tập trung cho trẻ em chưa có, tình hình tai nạn thương tích trẻ em có chiều hướng gia tăng.

 

Hội nghị cũng đã đề ra nhiệm vụ năm 2010 là: Đẩy mạnh thực hiện pháp luật lao động; làm tốt công tác dự báo nhu cầu sử dụng lao động theo từng lĩnh vực ngành nghề ở từng trình độ; mở rộng quy mô đào tạo nghề nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tạo bước chuyển dịch trong cơ cấu kinh tế; tăng cường các biện pháp giảm nghèo bền vững; giảm phát sinh tệ nạn xã hội, nâng cao hiệu quả chữa bệnh, cai nghiện phục hồi và quản lý sau cai đối với người nghiện ma túy....

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà ngành LĐ-TB-XH tỉnh đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh: Trong năm 2010, ngành cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt chính sách đối với người lao động đặc biệt là lao động trong các doanh nghiệp tư nhân; Tăng cường quản lý giám sát, định hướng hoạt động của các trung tâm đào tạo nghề của tỉnh, đào tạo nghề cho lao động nông thôn và vấn đề giải quyết việc làm sau lao động.

                                                               

                                                                                 Đinh Hoà

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục