Mô hình phát triển kinh tế của anh Nguyễn Mạnh Toàn đã được nhiều đoàn viên thanh niên trong xã học tập.

Mô hình phát triển kinh tế của anh Nguyễn Mạnh Toàn đã được nhiều đoàn viên thanh niên trong xã học tập.

(HBĐT) - "Là cán bộ Đoàn, mình phải là người có trách nhiệm thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động ở địa phương và trước tiên phải năng động trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, không đói nghèo, có làm được như thế thì công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN ở cơ sở mới phát huy được hiệu quả.”.

 

Đó là tâm sự của Nguyễn Mạnh Toàn, Bí thư chi đoàn xóm Nút, xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn và cũng làm một gia đình đoàn viên làm kinh tế giỏi tiêu biểu của xã. Từ nhận thức đúng đắn về vai trò, trách nhiệm của cán bộ đoàn cơ sở nên những năm qua, Nguyễn Mạnh Toàn cùng với gia đình không ngừng học hỏi các mô hình sản xuất nông – lâm nghiệp, nghiên cứu tài liệu KN - KL và tìm hiểu nhu cầu thị trường để lựa chọn hình thức sản xuất phù hợp với khả năng của gia đình cũng như đồng đất địa phương. Được sự hỗ trợ của Huyện đoàn tạo điều kiện cho gia đình vay 60 triệu đồng từ nguồn vốn tạo việc làm cho thanh niên, Toàn đã mạnh dạn bàn với gia đình cải tạo vườn tạp trồng bưởi diễn, đầu tư xây dựng chuồng trại mở rộng quy mô nuôi lợn địa phương, gà thả vườn kết hợp với trồng rừng và ao cá. Có thời điểm gia đình cũng gặp phải những trở ngại trong sản xuất do chưa nắm vững quy trình kỹ thuật lại chịu tác động của thời tiết khắc nghiệt nhưng với quyết tâm, ý chí làm giầu bằng chính bàn tay lao động trên đồng đất quê hương, vừa làm, vừa học hỏi, đúc rút kinh nghiệm, mô hình kinh tế của gia đình anh từng bước phát huy hiệu quả. Đến nay, gia đình Nguyễn Mạnh Toàn đã có một cơ ngơi đáng kể với 2 ao cá, hơn 1 ha rừng keo, 100 cây bưởi diễn đã bước vào kỳ thu hoạch, trong chuồng lúc nào cũng có từ 20 – 30 con lợn mường, lợn nái và hàng trăm con gà ri thả vườn… mỗi năm cho thu nhập vài chục triệu đồng. Mô hình kinh tế của gia đình anh đã có nhiều ĐVTN và người dân trong xã học hỏi, làm theo.

 

Với vai trò một bí thư chi đoàn, không chỉ năng động trong phát triển kinh tế gia đình mà Toàn luôn nhiệt tình, có trách nhiệm với công tác đoàn và phong trào thanh niên của xóm. Chi đoàn anh đã tình nguyện nhận đỡ đầu một gia đình chồng là thương binh, vợ là cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, hàng năm, vào mỗi dịp lễ, tết, chi đoàn đều đến thăm hỏi, lao động sản xuất giúp đỡ 14 hộ gia đình chính sách của xóm và chủ động vận động ĐVTN tham gia các hoạt động tình nguyện tập chung cũng như tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ như tu sửa đường GTTN, dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm, giao lưu văn nghệ, thể thao lồng ghép tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật cho thanh niên…

 

Năng động, , dám nghĩ, dám làm Nguyễn Mạnh Toàn đã thể hiện tinh thần  tuổi trẻ sáng tạo học tập và làm theo lời Bác.

 

                                                                               Hoàng Nga

                      

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục