Đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Công an tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí đã từng trực tiếp công tác, chiến đấu, chi viện cho chiến trường miền Nam.

Đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Công an tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí đã từng trực tiếp công tác, chiến đấu, chi viện cho chiến trường miền Nam.

(HBĐT) - Sáng ngày 26/4, Công an tỉnh đã tổ chức Hội thảo khoa học lịch sử Công an tỉnh Hoà Bình trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1954 – 1975). Tới dự có đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Bộ CHQS tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí đã chi viện cho an ninh miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và các phòng, ban, công an các huyện, thành phố.

  

Ngay sau khi miền Bắc được giải phóng, lực lượng Công an tỉnh đã tập trung đấu tranh trấn áp bọn phản cách mạng, bảo vệ công cuộc khôi phục kinh tế. Trong cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc, Mỹ đã tiến hành không kích xuống Hoà Bình 638 lần, ném 26.871 quả bom, bắn 79 quả tên lửa, rốc két. Lực lượng công an tỉnh đã phối hợp với các lực lượng quân đội, các cấp, ngành thực hiện tốt công tác phòng không, vận động nhân dân sơ tán. Phát động phong trào quần chúng bảo vệ trị an, cải tạo Tề, Nguỵ chống gián điệp, biệt kích với nhiều nội dung phong phú. Bảo đảm an toàn tuyệt đối các mục tiêu quan trọng về an ninh quốc phòng, khu ATK, đường giao thông huyết mạch. Đấu tranh chống các loại tội phạm, bảo vệ ANTT trên địa bàn tỉnh, góp phần bảo vệ miền Bắc trở thành hậu phương vững chắc cho tiền tuyến lớn miền Nam. Thực hiện lời kêu gọi chống Mỹ cứu nước của T.Ư Đảng và Bác Hồ, với khẩu hiệu “Tất cả cho tiền tuyến”, gần 100 cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh đã lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam. Các đồng chí đã vượt qua khó khăn gian khổ, bệnh tật, chiến đấu dũng cảm lập nhiều chiến công xuất sắc. Trong đó có 9 đồng chí đã hi sinh, 6 đồng chí cống hiến một phần xương máu tại chiến trường, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

 

Những tham luận tại Hội thảo của các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ Công an tỉnh qua các thời kỳ từng trực tiếp công tác, chiến đấu, chi viện cho chiến trường miền Nam đã trình bày nhiều tư liệu, sự kiện lịc sử và rút ra những kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ huy, công tác nghiệp vụ, dân vận, xây dựng lực lượng. Đó chính là những bài học quý được rút ra qua chiến đấu, hy sinh và trải nghiệm lịch sử của nhiều thế hệ CBCS, góp phần xây dựng Công an Hoà Bình ngày càng vững mạnh. 

 

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Hữu Duyệt đã đánh giá cao những tham luận của các đại biểu, nhất là các tư liệu của các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí đã trực tiếp chi viện cho chiến trường miền Nam. Đồng chí nhấn mạnh: Các tài liệu này cần được hoàn chỉnh, bổ sung và tuyên truyền đến CBCS, đặc biệt là lực lượng công an trẻ. Tuy đã đạt được những thành tựu trong phát triển KT-XH, nhưng các thế lực thù địch vẫn chống phá ta trên nhiều lĩnh vực. Vì vậy, lực lượng công an cần phát huy truyền thống vẻ vang, ra sức thi đua xây dựng, bảo vệ tổ quốc gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

                                                                     Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục