Phóng viên Đài truyền hình tỉnh tác nghiệp tại một kỳ họp HĐND tỉnh

Phóng viên Đài truyền hình tỉnh tác nghiệp tại một kỳ họp HĐND tỉnh

(HBĐT) - Trong thời gian qua, báo chí tỉnh ta được xác định là cầu nối quan trọng đưa cuộc vận động “Học tập là làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào cuộc sống, để cuộc vận động trở nên gần gũi, thiết thực với tất cả mọi người.

 

Ngay sau khi được triển khai thực hiện trong toàn tỉnh, Ban Biên tập Báo Hòa Bình đã tổ chức cho toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công chức, viên chức nghiên cứu, học tập nội dung và các chuyên đề của cuộc vận động. Đồng thời coi việc tuyên truyền về cuộc vận động là một trong những nhiệm vụ chính trị  đặc biệt quan trọng. Ban Biên tập đã chỉ đạo xây dựng chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên cả hệ thống báo in và Báo Hòa Bình điện tử. Giao cho tất cả phóng viên chủ động trong công tác tuyên truyền. Trong đó, phân công trực tiếp phòng CT – XH có trách nhiệm theo dõi, tuyên truyền thường xuyên, sâu rộng về cuộc vận động.

 

Bên cạnh đó, tại mỗi cuộc giao ban hàng tuần và họp cơ quan hàng tháng, trong phần triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, BBT Báo Hòa Bình đều chú trọng tới cuộc vận động, nhất là tuyên truyền bước 2 với nội dung “làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cùng với đó, Ban chi ủy và lãnh đạo cơ quan luôn coi trọng việc giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, phóng viên để không chỉ có lập trường tư tưởng vững vàng, mà mỗi cá nhân vừa làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vừa là một nhân tố tích cực hưởng ứng, thực hiện cuộc vận động.

 

Thực hiện nhiệm vụ được giao, hơn 3 năm qua, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Hoà Bình luôn có ý thức chủ động, tự giác bám sát cơ sở, nắm bắt thông tin, tìm tòi, tiếp cận những tập thể, cá nhân có những phương pháp và cách làm sáng tạo. Nội dung tuyên truyền, phản ánh không nặng nề về lý luận cao siêu, xa vời mà tập trung vào những việc làm nhỏ bé, đời thường, thiết thực, dễ nghe, dễ hiểu. Từ năm 2008 đến nay, Báo Hòa Bình đã đăng tải trên 300 tác phẩm viết về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong đó có hơn 200 tin, bài, ảnh phản ánh việc triển khai, thực hiện của các cơ quan, đơn vị, trường học, các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn  và những cá nhân có những việc làm hay. Báo Hòa Bình điện tử đăng tải tương đối đầy đủ các tác phẩm trên báo viết và đã xây dựng được 15 phóng sự truyền hình về chủ đề học tập và làm theo lời Bác. Nhiều tác phẩm có chất lượng cao được bạn đọc quan tâm, khen ngợi và có sức lan tỏa sâu rộng để các cơ sở học hỏi, rút kinh nghiệm, áp dụng vào thực tiễn đơn vị mình.

 

Tiêu biểu như các tác phẩm: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Khi cuộc vận động trở thành hành động;  Cao Phong tạo sự chuyển biến căn bản trong tư tưởng, đạo đức của cán bộ, đảng viên; Tiết kiệm cho cuộc sống tốt đẹp hơn; Gia đình thương binh ba lần hiến đất làm công trình phúc lợi; Gặp gỡ những cá nhân điển hình Học tập và làm theo lời Bác;  Tuổi trẻ Công an tỉnh thi đua học tập 6 điều Bác Hồ dạy; Những việc làm theo bắt đầu từ cuộc vận động lớn; Làm theo lời Bác trong việc dùng người; …Những tác phẩm báo chí được đăng tải đã góp phần đưa cuộc vận động trở nên gần giũ, được cán bộ, đảng viên và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng với tinh thần phấn khởi, khẳng định đây là cuộc vận động đúng và trúng, được xã hội đón nhận, trở thành đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa sâu rộng, tạo được ấn tượng và hiệu quả cao. Từ kết quả tuyên truyền, trong năm 2009, Báo Hòa Bình đã có 6 tác phẩm xuất sắc được Ban chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh biểu dương, khen thưởng trong đợt vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề này.

 

Bước sang năm 2010, để tiếp tục tuyên truyền có chất lượng, hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chủ đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh – Là đạo đức, là văn minh”, BBT Báo Hòa Bình đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể gắn với tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị trọng tâm gắn với việc kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền nội dung chủ đề các năm trước và đẩy mạnh tuyên truyền những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sức lan tỏa, thúc đẩy cuộc vận động cả chiều rộng và chiều sâu.

 

 

                                                                               Hoàng Nga

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục