Đại biểu dự Đại hội bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ khóa I, nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Đại biểu dự Đại hội bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ khóa I, nhiệm kỳ 2010 - 2015.

(HBĐT) - Ngày 15/6, Đảng bộ CQVP Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Thành lập tháng 1/2009, Đảng bộ CQVP Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh có 27 đảng viên, sinh hoạt tại 4 chi bộ. Là cơ quan giúp việc của Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh có nhiệm vụ tham mưu và tổ chức phục vụ các hoạt động của Đoàn ĐBQH, đại biểu QH, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và đại biểu HĐND tỉnh, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ CQVP Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, hơn 1 năm qua, Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo thực hiện toàn diện các mặt công tác chính trị, tư tưởng và tổ chức của Đảng uỷ. Lãnh đạo cấp uỷ các chi bộ, các phòng chuyên môn và các tổ chức đoàn thể thường xuyên giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, CBCC nêu cao tinh thần trách nhiệm tham gia xây dựng và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Xác định tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tích cực và chủ động thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ theo từng lĩnh vực công tác. Nắm bắt kịp thời các văn bản để tham mưu và phục vụ có hiệu quả hoạt động của Đoàn ĐBQH, HĐND, Thường trực, các Ban của HĐND và Đảng uỷ cấp trên. Đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trong cơ quan, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trên mọi lĩnh vực, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách trong tổ chức và sinh hoạt Đảng. Tổ chức bộ máy của Văn phòng từng bước được củng cố tăng cường, không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ công tác chuyên môn của đơn vị đề ra. Đến nay, 55,5% cán bộ, đảng viên trong cơ quan có trình độ cử nhân và cao cấp chính trị. Qua phân loại năm 2009, Đảng bộ và 4 chi bộ đạt TSVM. Trong đó có 1 Chi bộ đạt TSVM tiêu biểu. 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có trên 30%đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Cùng với những kết quả đã đạt được, Đại hội thảo luận và biểu quyết thông qua ý kiến đóng góp vào văn kiện Đại hội của Đảng bộ cấp trên. Với tinh thần “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ. Tham mưu và tổ chức phục vụ tốt hoạt động của cơ quan và đại biểu dân cử. Phát huy sức mạnh đoàn kết, dân chủ và trí tuệ xây dựng Đảng bộ thật sự TSVM”, đại biểu dự đại hội đã đóng góp ý kiến bổ sung vào phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010-2015 và quyết nghị 5 chỉ tiêu chủ yếu gồm: Bám sát sự lãnh đạo của Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND tỉnh và chương trình, kết hoạch công tác của cơ quan để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Phấn đấu 100% chi bộ trực thuộc đạt TSVM, Đảng bộ cơ quan đạt danh hiệu TCCS Đảng TSVM. Hàng năm có 100% đảng viên đạt danh hiệu đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% trở lên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm tư cách. Trong nhiệm kỳ kết nạp từ 4 đảng viên mới trở lên. Các tổ chức đoàn thể đạt TSVM

 

                                                                                     

                                                                    Đức Phượng

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục