Đảng bộ quân sự huyện Mai Châu được Đảng bộ quân sự tỉnh chọn Đại hội điểm đã thành công tốt đẹp

Đảng bộ quân sự huyện Mai Châu được Đảng bộ quân sự tỉnh chọn Đại hội điểm đã thành công tốt đẹp

(HBĐT) - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Mai Châu đã tập trung trí tuệ và nguồn lực, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc chỉ đạo thành công Đại hội Đảng bộ cơ sở và chuẩn bị tốt mọi phần việc cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

 

Huyện Mai Châu hiện có 59 chi, Đảng bộ cơ sở, trong đó có 26 Đảng bộ và 33 chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện, 203 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở với 3.462 đảng viên. Thực hiện Chỉ thị số 37 của Bộ Chính trị (khóa X) và Kế hoạch số 67 của Tỉnh ủy về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Huyện ủy Mai Châu đã khẩn trương xây dựng kế hoạch tiến hành Đại hội Đảng bộ huyện và các chi, Đảng bộ cơ sở. Trên cơ sở đó tổ chức các hội nghị triển khai, quán triệt các văn bản của T.Ư, của Tỉnh ủy về công tác chỉ đạo Đại hội; xây dựng và thông qua các văn bản, hướng dẫn, kế hoạch tổ chức đại hội của Huyện ủy; Quyết định thành lập các tiểu ban giúp việc chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện và thông báo lịch duyệt nội dung Đại hội các chi, Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2010 – 2015.

 

Để Đại hội cơ sở đảm bảo chất lượng, hiệu quả và đúng tiến độ, Huyện ủy đã phân công các đồng chí trong BTV phụ trách từng vùng có trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo Đại hội và phân công các đồng chí trong BCH Huyện ủy theo dõi giúp đỡ từng xã. Huyện cũng thành lập 2 tổ công tác thường xuyên bám sát cơ sở, có trách nhiệm đôn đốc, hướng dẫn các chi, Đảng bộ Đại hội theo đúng kế hoạch và thực hiện công tác nhân sự theo đúng quy hoạch mà Huyện ủy đã phê duyệt.

 

Ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chia sẻ: Nhằm tạo sự đồng thuận trong toàn Đảng, các chi, Đảng bộ trong huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội Đảng bộ các cấp; những thành tựu trên các lĩnh vực vực của địa phương, đơn vị; những nhân tố mới, điển hình tiên tiến của các tổ chức Đảng và đảng viên gắn với "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; tuyên truyền về phương hướng đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các chi, Đảng bộ đã coi trọng phát động và tổ chức phong trào thi đua của các thôn xóm, các ngành trong huyện lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và mạnh dạn phê phán tư tưởng bè phái, cục bộ, gây mất đoàn kết, thái độ thờ ơ, thiếu trách nhiệm, thiếu ý thức xây dựng Đảng… Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện đã có sự đồng tình, nhất trí cao. Đặc biệt là người dân đã thể hiện sự quan tâm tới Đại hội Đảng và tích cực tham gia đóng góp xây dựng Đảng…

 

Với tinh thần chỉ đạo tập trung, dân chủ, gắn trách nhiệm của từng cá nhân trong BTV, BCH Huyện ủy và sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến đầu tháng 6, Mai Châu là huyện đầu tiên trong tỉnh có 100% chi, Đảng bộ cơ sở đã hoàn thành Đại hội nhiệm kỳ 2010 – 2015 với kết quả khả quan. Đồng chí Hà Thị Thản, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: “Tất cả các chi, Đảng bộ đã thực hiện tốt mọi nội dung yêu cầu của Đại hội. Nhất là Đại hội đã xây dựng được mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới sát thực với điều kiện thực tế của từng cơ sở, đơn vị. Về công tác nhân sự, chỉ bầu trực tiếp một lần đủ số lượng BCH. Đặc biệt đối với Đảng bộ thị trấn Mai Châu và xã Nà Mèo đã thực hiện thành công chủ trương thí điểm Đại hội trực tiếp bầu BTV, Bí thư, Phó Bí thư với sự dân chủ, đoàn kết, thống nhất cao. Về cơ bản trình độ văn hóa, chuyên môn, LLCT của BCH các chi, Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ này đã được nâng cao, đáp ứng được yêu cầu chất lượng cán bộ thời kỳ mới.”

 

Từ thành công của Đại hội các chi, Đảng bộ cơ sở đã tạo nền tảng vững chắc để huyện Mai Châu sẵn sàng, tự tin vào Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Ông Nguyễn Đức Thịnh cho biết thêm: Được BTV Tỉnh ủy lựa chọn là Đảng bộ cấp trên cơ sở thực hiện chủ trương thí điểm Đại hội trực tiếp bầu BTV, Bí thư, Phó Bí thư đây là vinh dự và cũng là trách nhiệm nặng nề của toàn Đảng bộ. Vì vậy, để Đại hội diễn ra thuận lợi, thành công tốt đẹp, Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, nhân dân thông hiểu, có nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của đại hội. Các tiểu ban giúp việc nỗ lực vào cuộc đảm nhận công việc theo nhiệm vụ được phân công. Đến nay, mọi công việc chuẩn bị cho Đại hội của Đảng bộ huyện cơ bản đã hoàn tất. Công tác nhân sự được thực hiện đúng các bước, các khâu theo Chỉ thị 37, Hướng dẫn số 33 của Ban Tổ chức T.Ư và Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Trong đó, huyện đã làm tốt công tác rà soát, bổ xung, điều chỉnh quy hoạch; xin ý kiến từng đồng chí Huyện ủy viên. Các đồng chí trong cấp ủy đã đề xuất ý kiến và tham gia giới thiệu nhân sự. Tiểu ban nhân sự đã hoàn chỉnh dự kiến các danh sách nhân sự cho nhiệm kỳ mới. Đối với dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đã được chỉnh sửa 4 lần qua việc lấy ý kiến đóng góp rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn huyện. Huyện cũng đã xây dựng phương án cụ thể bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Đại hội từ mỗi thôn, bản.

 

Đến thời điểm này, huyện Mai Châu chưa có một đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến Đại hội Đảng bộ các cấp. Toàn huyện đang nỗ lực cao nhất để Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV diễn ra theo phương châm “tự nhiên, không gò ép, thực hiện đoàn kết, dân chủ, thống nhất cao.”

 

                                                                                 

                                                                                   Hoàng Nga

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục