Người cao tuổi thị trấn Cao Phong vẫn hăng say trong việc phát triển kinh tế gia đình.

Người cao tuổi thị trấn Cao Phong vẫn hăng say trong việc phát triển kinh tế gia đình.

(HBĐT) - Trong những năm qua, Hội Người cao tuổi thị trấn Chi Nê luôn tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua tuổi cao gương sáng, hiến kế, hiến công vì quê hương đất nước. Các cụ đã thực hiện tốt các phong trào hoạt động của hội và của địa phương, góp phần cùng với đảng bộ và nhân dân thị trấn Chi Nê thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội và an ninh quốc phòng.

 

Ông Phạm Xuân Hậu - Chủ tịch Hội người cao tuổi thị trấn Chi Nê huyện Lạc Thủy cho biết: Trong tổng số 486 hội viên thì có 405 cụ đạt 5 gương sáng, chiếm 82,92%. Đặc biệt có gần 50% hội viên vẫn hăng hái tham gia lao động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, chăn nuôi làm kinh tế nâng cao thu nhập cho gia đình. Phần lớn các cụ làm kinh tế giỏi của thị trấn Chi Nê đều đi lên từ sản xuất nông - lâm -ngư nghiệp bằng các hình thức phát triển kinh tế hộ, kinh tế hợp tác xã, kinh tế trang trại  theo mô hình VAC - VACR. Có những mô hình đã phát triển trở thành những doanh nghiệp cỡ vừa và nhỏ. Tiêu biểu như ông Hoàng Trung Linh - hội viên chi hội 13, tuy tuổi đã gần 80 nhưng ông vẫn cùng gia đình tham gia phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho thu nhập giá trị kinh tế cao như cây Thanh Long đỏ, nhãn lồng, nuôi ong lấy mật, lợn rừng... mỗi năm trừ chi phí cho thu nhập hàng trăm triệu đồng. Ông Linh còn giúp đỡ  bà con hàng xóm những kinh nghiệm trong trồng trọt và chăn nuôi. Ông đã vinh dự được Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam tặng cúp Diên Hồng năm 2008. Ngoài ông  Linh còn có các hội viên  làm kinh tế khác như  bà Trịnh thị Đức, ông Nguyễn Xuân Nhâm, Ông Hà Hữu Hướng, ông Nguyễn Văn Huynh...

 

Cùng với phát triển kinh tế, người cao tuổi thị trấn Chi Nê còn nêu gương sáng  trong xây dựng gia đình hiếu học, khuyến học, khuyến tài, Thông qua phong trào thi đua giữa dòng họ và gia đình, đặc biệt là ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ, nhiều gia đình người cao tuổi đã nuôi các con, cháu học tập thành tài, trở thàn tấm gương sáng về gia đình hiếu học. Điển hình như gia đình  ông Đinh Công Diễn ở khu 13, có 3 người con đều thi đỗ vào các trường đại học và hiện 2 cháu đã bước tiếp đến bậc cao học,  hay như ông Đặng Đức Ất có 4 người con đều thi đỗ vào các trường đại học. Ông Nguyễn Uyên Mục là cán bộ quân đội, đến khi nghỉ hưu về địa phương đã phát huy truyền thống của người lích cụ Hồ, đem kiến thức hiểu biết của bản thân truyền đạt cho nhiều con em người dân địa phương thi đỗ vào các trường đại học, ông đã vinh dự được đi dự hội nghị khoa học, y tế giáo dục của Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam... Người cao tuổi thị trấn Chi Nê còn luôn gương mẫu trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, loại bỏ các hủ tục lạc hậu, rườm rà trong đám tang, đám hiếu và cưới hỏi, mừng thọ, góp phần xây dựng khu dân cư tiên tiến văn hóa.

 

Mặc dù tuổi đã cao nhưng các hội viên người cao tuổi thị trấn Chi Nê vẫn hăng say lao động, tham gia các phong trào ở địa phương để làm gương cho con cháu. Với những việc làm ý nghĩa, thiết thực, người cao tuổi thị trấn Chi Nê đã và đang là tấm gương sáng, là cây cao bóng cả chở che cho con cháu, là điểm tựa tinh thần và kho kinh nghiệm quý giá của mỗi gia đình.

 

                                                                                              Minh Tuấn

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục