CCB trong huyện Mai Châu phát triển đa dạng ngành nghề sản xuất, góp phần ổn định cuộc sông gia đình.

CCB trong huyện Mai Châu phát triển đa dạng ngành nghề sản xuất, góp phần ổn định cuộc sông gia đình.

(HBĐT) - Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Mai Châu có tổng 3227 hội viên. Bằng nhiều phong trào thiết thực, tổ chức Hội thực sự trở thành ngôi nhà chung của những người CCB.

 

Trong những năm qua, cán bộ hội viên trong trong toàn hội luôn giữ vững lập trường tư tưởng, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tổ chức học tập, hoàn thành nhiệm vụ, chức trách đảm nhiệm và nhiệm vụ kinh tế của địa phương; quán triệt và thực hiện đầy đủ các nghị quyết của các cấp Hội; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh”; tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết BCH TW Hội CCB lần thứ III khóa IV; tổ chức cho hội viên nghiên cứu và phối kết hợp với các cơ quan chức năng, tổ chức thực hiện Quyết định 142/QĐ -TTg đảm bảo nghiêm túc, thực hiện đúng trình tự. Qua đó 100% hội viên trong Hội là đảng viên và 89% hội viên CCB tham gia học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, do cấp uỷ Đảng các cấp triển khai. Bên cạnh đó, Hội CCB huyện đã xác định hướng phát triển kinh tế trong huyện đối với từng cơ sở hội và hội viên là xoá đói giảm nghèo, nâng mức thu nhập ổn định bình quân đảm bảo đời sống cho mỗi gia đình. Đối với những hội viên còn khó khăn và không có vốn đầu tư vào sản xuất, Hội đứng ra cho vay từ 3 đến 5 triệu đồng/năm không lãi trong quỹ Hội để quay vòng sản xuất, còn đối với những cơ sở hội thì Hội đứng ra quản lý và cho vay dựa vào nguồn vốn của Ngân hàng CSXH. Hiện tại, số quỹ của các cơ sở Hội là 335.600.000 đồng để cho những hội viên làm những mô hình kinh tế  như trồng trọt, chăn nuôi, mở cơ sở sản xuất kinh doanh, kết hợp với Hội Phụ nữ mở các lớp dệt thổ cẩm. Số hội viên vay tiền không lãi của quỹ hội là 206.000.000 triệu đồng.

 

Đến nay, số hội viên có mức sống khá, giàu là 1.272 hộ bằng 39,1%, số hội viên có mức sống trung bình là 1.671 hộ bằng 51,4%, số hội viên có mức sống nghèo chỉ còn 286 hộ bằng 8,9%, số cơ sở hội hết hội viên viên nghèo 3/24 cơ sở. Bên cạnh đó, Hội còn kết hợp với cấp uỷ, chính quyền, MTTQ huyện và ngân hàng cho vay 8 triệu, tỉnh hỗ trợ 8 triệu và quỹ hỗ trợ người nghèo của huyện để ưu tiên các gia đình chính sách có công làm nhà và xoá nhà tạm cho các hội viên, đến  nay, số nhà tạm trong toàn hội chỉ còn 0.27%. Toàn Hội đã giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách 270 ngày công, ủng hộ quỹ vì người nghèo 12 triệu, chất độc da cam 12 triệu, quỹ khuyến học 7.530.000 đồng. Nhờ những nguồn vốn ưu đãi mà Hội đã đứng ra vay cho các hội viên trong huyện làm kinh tế, nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo và đang từng bước phát triển tạo được nhiều việc làm cho người dân trong xã như chi Hội xóm Tiền Phong, xã Mai Hạ, trong vòng 6 tháng đầu năm 2010, các hội viên trong Hội đã thu được hơn 3 tỷ đồng nhờ vào trồng dưa hấu, dưa chuột, chăn nuôi và gây dựng được thương hiệu rượu Voka Mai Hạ, tạo được niềm tin cho người nông dân trong và ngoài xã. Hộ gia đình ông Bùi Đức Kiên, Trưởng tiểu khu 1, thị trấn Mai Châu tổ chức cho hội viên trồng mướp đắng xuất khẩu, dưa chuột, gia đình làm dịch vụ ăn uống và mở cửa hàng điện tử cũng giải quyết được 12 lao động địa phương với  thu nhập từ 1,2 - 1,5 triệu đồng/người. Hộ gia đình Nguyễn Văn Chúc ở tiểu khu 1 mở đại lý văn phòng phẩm, in ấn phôtô cũng tạo việc làm cho 5 lao động với mức lương ổn định. 

 

Đồng chí Nguyễn Đình Vĩnh, Chủ tịch Hội CCB huyện Mai Châu cho biết: Đại đa số hội viên luôn giữ vững lập trường tư tưởng, tuyệt đối trung thành với đường lối lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt pháp luật, hoàn thành nhiệm vụ, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở địa phương. Bênh cạnh đó, về phát triển kinh tế gia đình vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn vì điều kiện ở vùng sâu, vùng xa, dân trí thấp, việc mở mang kinh tế, sản xuất lớn còn gặp nhiều hạn chế về vốn đầu tư, mức sản xuất ra còn kém so với mức tiêu thụ, Hội đã bàn bạc và giúp đỡ các hội viên khác còn khó khăn, qua đó phối hợp với Hội Nông dân, Hội Phụ nữ huyện để mở các lớp về nông nghiệp, phát triển nghề dệt thổ cẩm truyền thống tại các xóm như Pom Coọng, khu du lịch bản Lác, Chiềng Châu, Chiềng Sạn.

 

 

                                                                                         Lưu Kỳ

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục