Đoàn viên, thanh niên huyện Kỳ Sơn tham gia trồng cây xanh góp phần bảo vệ môi trường.

Đoàn viên, thanh niên huyện Kỳ Sơn tham gia trồng cây xanh góp phần bảo vệ môi trường.

(HBĐT) - Bà Nguyễn Thu Hiền, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Kỳ Sơn  khẳng định: Với tinh thần chủ động, tập trung, nghiêm túc, BCĐ cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" huyện đã thực hiện theo đúng kế hoạch hướng dẫn của Tỉnh ủy theo các bước, các năm đến Đảng bộ, đảng viên và mở rộng đến các tổ chức quần chúng nhân dân.

 

Các bước tiến hành cuộc vận động được thực hiện khá chặt chẽ từ huyện đến cơ sở gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIV của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XXV của Đảng bộ huyện và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Ngay trong năm đầu tiên thực hiện cuộc vận động (năm 2007), huyện đã tổ chức các lớp  học tập 3 chuyên đề cho các chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, Hội Cựu Chiến binh xã Dân Hạ, Trung tâm giáo dục thường xuyên và trường THPT Kỳ Sơn. Các tổ chức đoàn thể chính trị ở cơ sở cũng tổ chức tổ chức học tập các chuyên đề cho cán bộ, hội viên của cơ sở mình làm nòng cốt để tạo phong trào thi đua và hưởng ứng và thực hiện cuộc vận động trên địa bàn. Trong quá trình triển khai cuộc vận động, nhiều tổ chức cơ quan, ban ngành, đơn vị cơ sở có sáng tạo  trong việc tuyên truyền tấm gương đạo đức của Bác đối với tổ quốc và nhân dân như: " Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác" trong lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng do phòng GD-ĐT phối hợp với huyện đoàn tổ chức; Hội thi  “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của Hội LHPN; Hội CCB xã Hợp Thành tổ chức đêm giao lưu giữa thế hệ bộ đội cụ Hồ với thanh niên... Sau một  năm triển khai thực hiện, BCĐ  cuộc vận động của huyện đánh giá tình hình, rút kinh nghiệm phát huy những kết quả đã đạt được và cũng để khắc phục những tồn tại, yếu kém.

 

Để cuộc vận động đi vào chiều sâu, năm 2008, BCĐ huyện đã xây dựng kế hoạch và đề ra một số nội dung đẩy mạnh cuộc vận động. Quá trình triển khai học tập không tổ chức ồ ạt ngay trong thời gian ngắn mà tổ chức trong thời gian thuận lợi nhất, để đạt được hiệu quả cao nhất. Với cách làm này huyện đã chọn các Đảng bộ xã, thị trấn để tổ chức học tập trước, bởi đây là các tổ  chức cơ sở Đảng gần dân nhất và mọi công việc đều trực tiếp với dân, sau đó mới triển khai học tập cho các chi, Đảng bộ còn lại. Bên cạnh việc tổ chức học tập các chuyên đề, trong các đợt triển khai học tập các nghị quyết T.W 6,7 của BCH T.Ư Đảng (khóa X ) và 2 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 (khóa X) đều gắn với nội dung cuộc vận động. Sau thời gian học tập chuyên đề, các tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục xây dựng chương trình hành động chống tham ô, lãng phí, quan liêu ngay tại cơ quan, đơn vị mình. Cũng bắt đầu từ năm 2008,  nội dung này được đưa vào đánh giá cuối năm đối với cán bộ, đảng viên và công chức.

 

Qua 3 năm thực hiện cuộc vận động, 100% cán bộ và 98% đảng viên từ huyện đến cơ sở được học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức  của Bác. Qua đó đã có sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động, từ "học tập", đến "làm theo". Cán bộ, đảng viên công chức khối Dân Đảng và khối chính quyền huyện đã "làm theo" tấm gương của Bác trong thực hiện văn hóa nơi công sở, thực hành  tiết kiệm chống lãng phí, nêu cao ý thức, trách nhiệm hết lòng phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong tổ chức Đoàn có hàng trăm đoàn viên vượt khó vươn lên trở thành những điển hình làm kinh tế giỏi có thu nhập 50-100 triệu đồng/năm. Hội viên phụ nữ không chỉ tiết kiệm cho bản thân, gia đình mình mà còn giúp đỡ những phụ nữ nghèo, sống đơn thân, hoặc gặp khó khăn hoạn nạn. Các mô hình trang trại, sản xuất kinh doanh xuất hiện nhiều hơn góp phần đẩy nhanh công tác xóa đói, giảm nghèo trong toàn huyện.

 

Theo đánh giá của BCĐ cuộc vận động huyện, tuy vẫn còn một số  những hạn chế, đặc biệt là việc "làm theo" nhưng cuộc vận  động đã có ý nghĩa thiết thực, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, thanh niên, học sinh và cả cộng đồng xã hội. Cán bộ, đảng viên, công chức đang công tác tự rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống tận tụy với công việc, gần gũi với nhân dân, giải quyết công việc thấu tình, đạt lý hơn, không tham gia vào các TNXH, tích cực học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ theo tấm đạo đức cách mạng của Bác. Kết quả đó được minh chứng cụ thể khi chất lượng đảng viên ngày càng được nâng cao. Năm 2009 có 13,7% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 75,2% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 10,6% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ; 30/36 cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 6 tổ chức cơ sở Đảng đạt vững mạnh tiêu biểu.

 

                                                                                          Thúy Hằng

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục