Công ty TNHH nước khoáng Kim Bôi đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho 35 lao động địa phương

Công ty TNHH nước khoáng Kim Bôi đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho 35 lao động địa phương

(HBĐT) - Đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên CNV-LĐ của công ty TNHH nước khoáng Kim Bôi, nhiệm kỳ 2005-2009 của chi bộ cũng là chặng đường 5 năm đầy khó khăn, thách thức, nhưng cũng đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc trong sản xuất, kinh doanh, cùng sự ổn định và những tiến triển mới về đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Trong những chuyển biến tích cực đó, đội ngũ CNVLĐ của Công ty luôn đánh giá cao vai trò của chi bộ và đội ngũ đảng viên.

 

Ông Bùi Huy Dần, Giám đốc, Bí thư chi bộ Công ty cho biết: “Nghị quyết Đại hội chi bộ khóa VI, nhiệm kỳ 2005-2009 đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ rất rõ ràng, cụ thể, đó là: phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, phát huy sức mạnh tập thể, đẩy mạnh SX-KD, mở rộng thị trường, đổi mới công nghệ, ổn định sản xuất có chất lượng, hiệu quả. Khai thác tiềm năng, thế mạnh đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đóng góp đầy đủ nghĩa vụ cho Nhà nước, thực hiện tốt chính sách xã hội, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Phát huy và giữ vững là TCCS Đảng trong sạch vững mạnh”. Theo đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong công ty luôn giữ vững phẩm chất, tác phong, đi đầu gương mẫu trong mọi phong trào. CNVLĐ luôn thực hiện và chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Vì vậy, 5 năm qua Công ty đã hoàn thành các mục tiêu cơ bản là bảo toàn và phát huy hiệu quả nguồn vốn. Đầu tư đổi mới công nghệ. Không ngừng mở rộng thị trường. Đa dang hóa sản phẩm và thực hiện nghiêm túc các quy định về chất lượng VSATTP. Vì vậy, tăng trưởng kinh tế năm sau cao hơn năm trước, với tổng sản lượng trong 5 năm đạt 11.654.335 lít, tổng doanh thu đạt 8.877.924.553 đồng, nộp thuế 324.010.838 đồng. Đảm bảo việc làm ổn định cho 35 lao động với mức lương bình quân 1.560.000 đồng/người/tháng, 100% CNVLĐ được đóng BHYT, BHXH, BHTN.

 

Cùng với vai trò lãnh đạo của chi bộ, tinh thần tiên phong gương mẫu của đội ngũ đảng viên, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một động lực quan trọng thúc đẩy đội ngũ cán bộ, đảng viên CNVLĐ của công ty cùng đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xây dựng đơn vị ngày càng lớn mạnh. Ông Bùi Huy Dần cho biết thêm: “Thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của BCĐ huyện, Chi bộ đã triển khai sâu rộng nội dung cuộc vận động tới toàn thể cán bộ, đảng viên, CNVLĐ. Qua đó, mọi người càng hiểu rõ hơn thân thế sự nghiệp, nhân cách, đạo đức trong sáng của Bác  Hồ kính yêu. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn rèn luyện phẩm chất, đạo đức, tác phong, phát huy nội lực, vượt qua khó khăn tích cực lao động để không ngừng nâng cao chất lượng,  hiệu quả SX-KD và động viên gia đình chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, xây dựng cơ quan văn hóa, gia đình văn hóa. Đặc biệt, từ khi thành lập đến nay, chi bộ Công ty đã kết nạp được 9 đảng viên mới, đưa tổng số đảng viên trong Chi bộ lên 11 đồng chí, chiếm 34,3% tổng số CNVLĐ của Công ty.

 

Không chỉ có những chuyển biến rõ nét về tư tưởng và nhận thức, cuộc vận động “Học tập và làn theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tác động tích cực đến hành động và việc làm đội ngũ cán bộ, đảng viên CNV-LĐ của Công ty. Làm theo tấm gương của Bác, CBCNVLĐ Công ty cùng nỗ lực để làm ra sản phẩm tốt chất để không ngừng mở rộng thị trường, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Thực hiện nghiêm túc tinh thần tiết kiệm nguyên vật liệu, điện, xăng, dầu…để giảm chi phí, tăng hiệu quả SX-KD. Xây dựng Chi bộ, cơ quan trong sạch vững mạnh không có tệ nạn xã hội, không có người sinh con thứ 3. Xây dựng các tổ chức đoàn thể vững mạnh. tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên, CNVLĐ được bồi dưỡng, đào tạo về quản lý kinh tế, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu sự nghiệp CNH,HĐH đất nước

 

Với vai trò là hạt nhân lãnh đạo, cùng tinh thần tiên phong gương mẫu của đội ngũ đảng viên và tác động sâu sắc của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, 5 năm qua Chi bộ Công ty TNHH nước khoáng Kim Bôi liên tục giữ vững danh hiệu TCCS Đảng TSVM. Đó là cơ sở vững chắc và là nguồn động viên khích lệ cán bộ, đảng viên CNVLĐ trong Công ty cùng nỗ lực phấn đấu để tiếp tục đẩy mạnh SX-KD xây dựng Công ty ngày càng lớn mạnh.

                                                                      

                                                                          Đức Phượng

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục