Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh với các đại
biểu TNXP

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh với các đại biểu TNXP

Chiều 13-7, tại Trụ sở Trung ương Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã gặp mặt đại diện các thế hệ TNXP và Ðoàn chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam. Ðồng chí Nguyễn Anh Liên, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam và các đại biểu đã báo cáo với Tổng Bí thư về tình hình hoạt động Hội Cựu TNXP ở Trung ương, địa phương và của tổ chức TNXP hiện nay, đồng thời, từ thực tế đời sống, đề nghị, đề xuất việc bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện một số chế độ, chính sách đối với cựu TNXP...

Phát biểu ý kiến tại cuộc gặp, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong, thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước và nhân dân, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả các cựu TNXP và cảm ơn sự đóng góp của lực lượng TNXP trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Ðồng chí Tổng Bí thư đánh giá cao cống hiến của lực lượng TNXP trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong hai cuộc kháng chiến chống đế quốc xâm lược, góp phần cùng nhân dân cả nước hoàn thành công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Trong quá trình chiến đấu và phục vụ chiến đấu, lực lượng TNXP đã thực hiện đúng lời dạy của Bác Hồ, vượt qua khó khăn, gian khổ và hy sinh, cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho đất nước, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Ðồng thời, rất nhiều người đã rèn luyện trưởng thành, tiếp tục phát huy truyền thống TNXP khi chuyển sang công tác khác hoặc khi đã trở về địa phương.

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh ghi nhận và hết sức quan tâm đối với những đề nghị của đại biểu về vai trò của tổ chức Hội Cựu TNXP, về một số chế độ, chính sách đối với các cựu TNXP và sẽ chỉ đạo các ngành, các cấp liên quan tiếp tục giải quyết. Ðồng chí Tổng Bí thư nhấn mạnh: Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn biết ơn đối với sự hy sinh, đóng góp cho sự nghiệp chung, sẽ tiếp tục bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện chính sách đối với người có công, bảo đảm sự đồng bộ và được quản lý chặt chẽ, với cố gắng cao nhất trong điều kiện và khả năng của đất nước. Ðồng chí Tổng Bí thư mong rằng, các cựu TNXP tiếp tục phát huy truyền thống, chăm lo giáo dục các thế hệ trẻ, nêu gương sáng cho lớp thanh niên, cùng đồng bào và chiến sĩ cả nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới. Ðây là cách "đền ơn đáp nghĩa", bảo vệ và phát huy thành quả của cách mạng có ý nghĩa nhất và sâu sắc nhất...

* Tỉnh Ðoàn Quảng Trị phối hợp Công đoàn Tổng Công ty CP Bia rượu - Nước giải khát Sài Gòn và đại diện gia đình bà Phạm Thị Hồng Hạnh, ở quận 10, TP Hồ Chí Minh vừa trao tặng kinh phí và làm lễ khởi công xây dựng hai căn nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Hiếu, ở thôn Bảng Sơn 1 và bà Võ Thị Búp, ở thôn Ðịnh Sơn, cùng xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), là hai cựu TNXP có hoàn cảnh gia đình khó khăn và có con nhiễm chất độc da cam, với số tiền 25 triệu đồng/nhà; trao tặng 60 suất quà tặng 60 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, trị giá mỗi suất quà một triệu đồng.

* Sáng 13-7, Hội Cựu TNXP tỉnh Kon Tum tổ chức kỷ niệm 60 năm truyền thống TNXP Việt Nam.

Hội Cựu TNXP tỉnh Kon Tum được thành lập tháng 9-2008. Toàn tỉnh hiện có hơn 1.000 cựu TNXP, trong đó có 305 đồng chí được cấp Kỷ niệm chương, 421 đồng chí đã được giải quyết các chế độ. Tỉnh đã có bảy trong số tám huyện, thành phố thành lập ban vận động thành lập Hội; đã có bốn huyện tổ chức Ðại hội thành lập Hội Cựu TNXP và đi vào hoạt động có nền nếp.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Kon Tum tặng bằng khen hai tập thể và sáu cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào nêu gương sáng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Hội Cựu TNXP tỉnh đã tặng giấy khen một tập thể và 17 cá nhân xuất sắc trong phong trào hoạt động xây dựng hội. Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum trao 15 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá ba triệu đồng tặng 15 nữ cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình "Dấu ấn tuổi xuân".
 
                                                                             Theo Báo Thannien

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục