Lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Cao Phong kiểm tra tiến độ thi công đường giao thông nông thôn.

Lãnh đạo Đảng ủy thị trấn Cao Phong kiểm tra tiến độ thi công đường giao thông nông thôn.

(HBĐT) - Đảng bộ thị trấn có 15 chi bộ, trong đó có 10 chi bộ khu dân cư, 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ doanh nghiệp, 1 chi bộ khối cơ quan với 264 đảng viên. Nhiều năm qua Đảng bộ luôn giữ vững danh hiệu Đảng bộ TSVM, có nhiều năm đạt TSVM tiêu biểu.

 

Để đạt được những kết quả đáng tự hào đó Đảng bộ đã luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao năng lực lãnh đạo cho cán bộ, đảng viên. Trao đổi với chúng tôi, anh Đinh Trọng Toàn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Trong nhiệm kỳ vừa qua, cấp ủy thường xuyên quan tâm tới việc nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. qua đó, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định, quy ước của địa phương. Trong nhiều năm liền Đảng ủy xã luôn phân công cán bộ, đảng viên bám sát từng cơ sở nhất là trong các cuộc họp của các đoàn thể và của khu dân cư để nghe dân nói, xem dân làm qua đó báo cáo với cấp ủy có những  định hướng chỉ đạo đúng đắn, hợp lòng dân. Một mặt, xây dựng đội ngũ Bí thư chi bộ thực sự là người có năng lực, nhiệt tình với công việc và luôn có ý thức gần dân. Hiện tại, đội ngũ bí thư Chi bộ của thị trấn Cao Phong có 50% là nữ. Theo đánh giá của cấp ủy, họ đều là những người có kinh nghiệm, có lòng nhiệt tình, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, các Chi bộ duy trì đều đặn các buổi sinh hoạt định kỳ và triển khai đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về với cơ sở. Để xây dựng Đảng TSMV và nâng cao sức chiến đấu của Đảng, Đảng bộ luôn coi trọng công tác kiểm tra, giám sát. Trong nhiệm kỳ vừa qua Đảng ủy xã đã thực hiện 35 cuộc kiểm tra thường xuyên và 23 cuộc kiểm tra theo định kỳ, kiểm tra đột xuất 4 cuộc (khi đảng viên có dấu hiệu vi phạm). Qua kiểm tra đã kịp thời phát hiện để chấn chỉnh, đồng thời xử lý nghiêm kỷ luật Đảng 2 đồng chí, trong đó có 1 đồng chí xử lý dưới hình thức cảnh cáo, 1 đồng chí khiển trách, thông báo toàn Đảng bộ. Cùng với hoạt động kiểm tra, trong nhiệm kỳ Đảng ủy còn thực hiện được 20 cuộc giám sát về các hoạt động trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, ANQP góp phần làm trong sạch bộ máy của Đảng và chính quyền địa phương. Kết quả bình xét, phân loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên hàng năm đều đạt tiêu chuẩn. 5 năm qua Đảng bộ luôn giữ vững danh hiệu TSVM, trong đó 2 năm 2008-2009 đạt TSVM tiêu biểu. Đồng thời 5 năm liền giữ vị trí dẫn đầu trong hệ thống Đảng bộ huyện Cao Phong.

 

Coi trọng công tác xây dựng Đảng TSVM, thị trấn Cao Phong đã nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy nội lực trong nhân dân, vượt qua những khó khăn thách thức hoàn thành thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ xã đã đề ra. 5 năm qua, tình hình chính trị luôn ổn định, kinh tế tăng trưởng khá, đạt mức 17,9% (tăng 5% so với Nghị quyết Đại hội đề ra); thu nhập bình quân đầu người đạt 13, 9 triệu đồng/ người /năm (tăng 5,9 triệu đồng so với chỉ tiêu nghị quyết Đại hội). Thực hiện có hiệu quả các chương trình xóa đói - giảm nghèo, kiên cố hóa trường lớp học, bê tông hóa đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa cơ sở... đã làm cho bộ mặt thị trấn ngày càng khởi sắc. Vai trò của tổ chức Đảng ngày càng được phát huy, người dân tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng hăng hái thi đua lao động sản xuất xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

           

 

                                                                                         Thúy Hằng

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục