(HBĐT) - Ngày 21/7, BCĐ phong trào thi đua “Dân vận khéo” của tỉnh đã khảo sát việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2009 – 2010 của huyện Kỳ Sơn.

 

Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Kỳ Sơn luôn xác định thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” có vị trí quan trọng trong các phong trào, cuộc vận động thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là ở những vùng khó khăn, vùng có những vấn đề bức xúc, phức tạp trong phát triển KT – XH. Chính vì vậy, công tác dân vận luôn được sự quan tâm, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị và được tổ chức, triển khai từ huyện đến cơ sở. Toàn huyện đã xuất hiện nhiều mô hình tập thể, cá nhân có những sáng kiến hay, cách làm sáng tạo phù hợp với đặc điểm của từng địa phương, đơn vị.

 

Để phong trào thi đua “Dân vận khéo” phát huy hiệu quả, Huyện ủy Kỳ Sơn đã có kế hoạch xây dựng phong trào và đăng ký thực hiện được 125 mô hình trên tất cả các lĩnh vực. Đến nay, hầu hết các mô hình đã được tổng kết đánh giá và nhân diện rộng. Trong đó, các mô hình được xây dựng đã gắn với cộng đồng khu dân cư và gắn với việc triển khai thực hiện các chương trình phát triển kinh tế, VH - XH, QP – AN và xây dựng hệ thống chính trị, được nhân dân đồng tình hưởng ứng và có sức lan tỏa rộng rãi ở địa phương. Năm 2009, huyện đã có 41 mô hình “Dân vận khéo” là các tập thể, cá nhân được UBND huyện và UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” của huyện Kỳ Sơn vẫn còn những khó khăn, hạn chế do một số cấp ủy, chính quyền chưa thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nên mô hình chưa thật sự bền vững. Sự phối hợp giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị ở một vài cơ sở về công tác vận động quần chúng thực hiện chưa đồng bộ cũng như chưa có sự nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của phong trào. Có những nơi công tác dân vận chưa sát với thực tế và ít được gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, cơ sở…

 

Từ kết quả đạt được và những mặt còn hạn chế, các đồng chí trong BCĐ thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” của tỉnh đã đề nghị: Huyện Kỳ Sơn cần tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với công tác dân vận. BCĐ của huyện nên thường xuyên họp bàn, rút kinh nghiệm những mặt làm được, chưa được để tìm giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào và kịp thời phát hiện những mô hình mới để tập trung chỉ đạo. Huyện cũng nên lựa chọn một vài mô hình thực sự tiêu biểu để triển khai nhân rộng ra toàn huyện.

 

                                                                             

                                                                                 Hoàng Nga

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục