Cán bộ, đảng viên phường Phương Lâm quyên góp quỹ

Cán bộ, đảng viên phường Phương Lâm quyên góp quỹ "Hỗ trợ hộ khó khăn"

(HBĐT) - Nội dung của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” luôn được gắn với những buổi sinh hoạt của chi, Đảng bộ, với các phong trào thi đua yêu nước và gắn với những dịp tổ chức các ngày kỷ niệm lớn, sự kiện quan trọng của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Từ đó đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ hơn tư tưởng “đạo đức là gốc của người cách mạng, là gốc để xây dựng nền văn hóa mới, con người mới” để tự hoàn thiện mình hơn trong tư tưởng và hành động. Đó chính là kết quả nổi bật của thành phố Hòa Bình sau hơn 3 năm triển khai thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Xác định thực hiện tốt CVĐ sẽ góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, từng bước đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, những năm qua, Ban chỉ đạo CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thành phố Hòa Bình đã coi trọng xây dựng kế hoạch, chương trình hành động triển khai các nội dung đến từng cơ sở. Hàng năm, 100% chi, đảng bộ trực thuộc đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên nghiên cứu, học tập các chuyên đề, chủ động viết thu hoạch, tự liên hệ và đề ra phương hướng phấn đấu, rèn luyện của bản thân. Toàn thành phố đã có 9.550 bài viết tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác; gần 6.200 bài viết của cán bộ, đảng viên bày tỏ quan điểm về sự cần thiết của CVĐ trong cuộc sống hôm nay, nhất là trong lĩnh vực phòng – chống tệ tham ô, lãng phí, quan liêu cũng như sự thay đổi trong tác phong, lề lối làm việc của CB, CC, VC;. Các TCCS Đảng cũng đã chú trọng giới thiệu cán bộ, đảng viên về lấy ý kiến đóng góp tại nơi cư trú; xây dựng chương trình hành động thực hiện CVĐ, phù hợp với từng cơ quan, đơn vị.

 

Hơn 3 năm thực hiện CVĐ là bằng ấy thời gian cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Phương Lâm có sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức tu dưỡng, rèn luyện và thực hiện trách nhiệm công dân. Qua trò chuyện với ông Đỗ Ngọc Tân, Bí thư Đảng ủy phường được biết: Từ tuyên truyền, vận động và học tập tư tưởng Hồ Chí Minh ở chuyên đề mỗi năm, cán bộ, nhân dân phường Phương Lâm đã nâng cao ý thức trách nhiệm thực hiện nghiêm túc QCDC ở cơ sở, quy ước tổ dân phố. CVĐ đã thực sự đi vào cuộc sống làm thay đổi suy nghĩ và hành động của nhân dân từ những việc làm thường nhật như xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn cảnh quan đô thị, trong hội họp, bảo vệ môi trường sống hay nếp sống văn minh trong giao tiếp đối với cả những hộ kinh doanh trên địa bàn… Đặc biệt, noi gương ý thức tiết kiệm, trách nhiệm đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, trong năm 2010, Đảng ủy phường đã phát động xây dựng quỹ “Hỗ trợ gia đình khó khăn”. Sau 5 tháng phát động, cán bộ, đảng viên trong phường đã quyên góp được gần  8 triệu đồng giúp đỡ hộ nghèo, lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, gia đình đảng viên khó khăn…

 

Khác với phường Phương Lâm, CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lại đi vào cuộc sống của người dân phường Thịnh Lang với điểm nhấn là cán bộ, nhân dân đã nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội trong việc tự giác, chủ động tham gia GPMB các công trình xây dựng trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi giúp các dự án được khẩn trương xây dựng, đi vào hoạt động. Cùng với đó, mỗi cán bộ, đảng viên trong xã đã đóng vai trò là một tuyên truyền viên vừa chủ động lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình vừa tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào, CVĐ ở cơ sở, góp phần làm đổi mới bộ mặt đô thị.

 

Song song với chuyển biến của các Đảng bộ xã, phường, những năm qua, thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng là một phần không thể thiếu trong các cơ quan, đơn vị, trường học của TP Hòa Bình khi được lồng ghép với nhiệm vụ công tác thường xuyên đã nâng cao chất lượng, hiệu qủa hoạt động chuyên môn, mang lại niềm tin với nhân dân. Tiêu biểu như cán bộ đảng viên Chi cục thuế, Bệnh viện đa khoa thành phố, phòng GD&ĐT, Trung tâm giao dịch hành chính một cửa…đã nghiêm túc học tập tư tưởng, tấm gương của Bác về tác phong, lề lối làm việc, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, qua đó đã khắc phục được lối làm việc rườm rà, máy móc, gây phiền hà, nhũng nhiễu nhân dân.

 

Đặc biệt, trong năm 2010, thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chủ đề về xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh - là đạo đức, là văn minh”, 100% các chi, Đảng bộ của thành phố đã học tập, nghiên cứu và vận dụng tốt vào nhiệm vụ tổ chức đại hội đảng bộ các cấp. Cán bộ, đảng viên đã thể hiện vai trò, trách nhiệm, ý trí tập trung dân chủ tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị và các văn kiện của đại hội các cấp. Báo cáo chính trị của các chi, đảng bộ đã coi trọng gắn kiểm điểm việc thực hiện nhiệm vụ chính trị với kiểm điểm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bên cạnh đó, quán triệt tư tưởng của Bác về yêu cầu đối với cán bộ lãnh đạo, công tác nhân sự trong Đại hội của các chi, Đảng bộ trực thuộc và Đảng bộ thành phố đã chú trọng tới tiêu chuẩn về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực, hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ được giao, có uy tín trong Đảng và trong xã hội. Nhờ đó, Đại hội Đảng các cấp của thành phố đã thành công tốt đẹp, tiêu chuẩn, chất lượng, cơ cấu cấp ủy và đại biểu đi dự đại hội cấp trên được nâng cao hơn so với nhiệm kỳ trước, nhất là đối với TCCS Đảng xã, phường.

 

Thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cán bộ, đảng viên TPHB đã phát huy tính gương mẫu, tận tụy với công việc, gắn bó mật thiết với nhân dân, giữa gìn sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị và các chi, đảng bộ ngày càng vững mạnh.

 

 

                                                                                            Hoàng Nga

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục