Gia đình ông Vũ Văn Hà ở xóm Sơ thu nhập 90 triệu đồng từ nghề mộc

Gia đình ông Vũ Văn Hà ở xóm Sơ thu nhập 90 triệu đồng từ nghề mộc

(HBĐT) - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, cán bộ và nhân dân xã Vũ Lâm, huyện Lạc Sơn đã nhiệt tình hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó góp phần quan trọng để hoàn thành các nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

Ông Hồ Trọng Ngọc, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Một trong những nguyên nhân chính giúp xã giành được những kết quả to lớn trên các lĩnh vực là do xã đã đẩy mạnh phát động và tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước theo tinh thần Chỉ thị 39 - CT/TW ngày 21/5/2004 của Bộ Chính trị và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó, các ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo quần chúng nhân dân đã tích cực hưởng ứng và nhiệt tình tham gia.

 

Có tuyến Quốc lộ 12B chạy qua, xã Vũ Lâm có nhiều điều kiện để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền cùng sự nỗ lực, cố gắng của nhân dân, xã Vũ Lâm đã giành được nhiều thành tựu trên nhiều lĩnh vực. Xã đã chỉ đạo, tuyên truyền và vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa giống mới vào sản xuất kết hợp với ứng dụng khoa học kỹ thuật, thâm canh, phòng trừ dịch bệnh. Bên cạnh đó, xã chú trọng công tác giao thông, thủy lợi đảm bảo tưới tiêu phục vụ sản xuất và đi lại thuận lợi. Đến nay, toàn xã đã bê tông hóa được 5,5km đường giao thông nông thôn và kiên cố được 5km mương nội đồng. Nhờ đó, tỷ trọng nông, lâm nghiệp liên tục tăng, tỷ trọng tiểu thu công nghiệp, kinh doanh dịch vụ ngày càng phát triển. Hiện toàn xã có 125 hộ kinh doanh dịch vụ và sản xuất vật liệu xây dựng, tiêu biểu có hộ ông Quách Văn Ích xóm Quyết Tiến, bà Trần Thị Xuân phố Lâm Hóa 1, ông Trần Công Khánh phố Lâm Hóa 2… Hay điển hình trong phong trào sản xuất giỏi là ông Quách Văn Hùng xóm Cài, ông Nguyễn Văn Khoát xóm Đạn, ông Trần Văn Thắng xóm Sơ… Từ những phong trào trong sản xuất nông, lâm nghiệp và kinh doanh dịch vụ đã góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người lên 7,3 triệu đồng/năm.

 

Đối với ngành giáo dục, mỗi trường, mỗi lớp, mỗi thầy cô giáo và các em học sinh đều hưởng ứng tham gia tích cực các phong trào, cuộc vận động (CVĐ) như: CVĐ “Hai không”, CVĐ “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương tự học và tự sáng tạo”; phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; dạy tốt, học tốt… Các phong trào đó là động lực thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của xã phát triển. Kết quả, trong 5 năm qua (2005 – 2009),  toàn xã có 190 giáo viên, học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh và quốc gia, 78 em thi đỗ đại học và nhiều gia đình, dòng họ, chi hội tiêu biểu trong công tác khuyến học.

 

Phong trào thi đua yêu nước trên lĩnh vực y tế, văn hóa thể thao, thông tin tuyên truyền và an ninh trật tự cũng mang lại kết quả đáng mừng. Công tác khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân luôn được đảm bảo, không để xảy ra tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Bên cạnh việc chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước thì việc nhân dân thực hiện tốt quy ước, hương ước của xóm, phố là yếu tố quan trọng giúp giữ vững tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Từ việc thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” nên các xóm, phố đều có sân chơi, nhà văn hóa; 100% khu dân cư đạt tiêu chuẩn làng văn hóa.

 

Kết quả đạt được trong phong trào thi đua trong những năm vừa qua là nền tảng và tiền đề quan trọng để chính quyền và nhân dân xã Vũ Lâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo.

 

                                                                                  Hồng Nhung

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục