Đại diện Sở NN&PTNT Hòa Bình phát biểu tham luận

Đại diện Sở NN&PTNT Hòa Bình phát biểu tham luận

(HBĐT) - Ngày 28/9, tại UBND tỉnh, Tiểu ban quản lý qui hoạch lưu vực sông Đáy đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2010 và hội thảo chuyên đề phân cấp quản lý công trình thuỷ lợi.  

 

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo 5 tỉnh trong lưu vực sông Đáy. Về phía tỉnh ta có đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo ngành NN&PTNT.

 

Lưu vực sông Đáy bao gồm toàn bộ diện tích tự nhiên của 4 tỉnh Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hà Tây cũ, phần lớn diện tích tỉnh Hoà Bình và phần diện tích Hà Nội phía hữu ngạn sông Hồng. Các hệ thống thuỷ lợi trong lưu vực được thiết kế chủ yếu phục vụ trồng lúa là chính. Tổng diện tích được cấp nước theo thiết kế của các hệ thống thuỷ lợi là 306.566 ha, nhưng thực tế mới tưới được 248.056 ha. Những năm gần đây, tình trạng hạn hán và ô nhiễm do chất thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp, làng nghề xảy ra trong lưu vực sông Đáy – sông Nhuệ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển KT-XH của các địa phương, đặc biệt là ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi thuỷ sản và sức khoẻ con người. Hầu hết các địa phương nói chung và các tỉnh trong lưu vực sông Đáy - sông Nhuệ đều xác định rõ trong chiến lược phát triển bền vững, tăng trưởng kinh tế thì việc tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ môi trường, chống suy thoái môi trường lưu vực nước sông Đáy - sông Nhuệ là vấn đề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

 

Việc phân cấp quản lý khai thác công trình thuỷ lợi là một trong những yêu cầu đảm bảo cho các hệ thống công trình thuỷ lợi phát huy hiệu quả, đảm bảo phục vụ sản xuất nông nghiệp, dân sinh và các ngành kinh tế khác. Ở tỉnh ta, việc phân cấp quản lý công trình thuỷ lợi gắn với trách nhiệm quản lý vận hành của các tổ chức, cá nhân khai thác công trình thuỷ lợi, đồng thời gắn liền với việc cấp kinh phí cấp bù do miễn thu thuỷ lợi phí theo qui định hiện hành nhằm gắn liền quyền lợi các hộ dùng nước với trách nhiệm quản lý, khai thác công trình. Đồng thời, phát huy vai trò của chính quyền địa phương và người dân trong việc tham gia bảo vệ công trình.

 

Đại diện các tỉnh thuộc vùng lưu vực sông Đáy đã phát biểu ý kiến tham luận của về những bất cập trong công tác triển khai phân cấp các công trình thuỷ lợi. Đại diện Viện Qui hoạch Thuỷ lợi đã ghi nhận các ý kiến tham luận và sẽ chuyển những kiến nghị, đóng góp tới Bộ NN&PTNT. Hội thảo cũng muốn gửi tới một thông điệp: Mỗi người, mỗi ngành cần có những biện pháp thiết thực để sử dụng nước hợp lý để công tác quản lý tài nguyên nước trên lưu vực sông Đáy ngày càng đạt hiệu quả cao.

 

                                                                                              Đinh Thắng

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục